Bắc Giang: Người dân phòng dịch ở mức cao nhất, "nhà nhà của đóng then cài"

T.Phương (T/h)| 21/05/2021 17:54

BVCL - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu người dân thực hiện phòng dịch ở mức cao nhất với tinh thần "nhà nhà cửa đóng then cài" để tránh nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Theo đó, trong văn bản nêu rõ, tình trạng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên và Yên Dũng đã cơ bản được kiểm soát. Các ca F0 phát sinh hàng ngày dù ở mức cao, chủ yếu là những người đã được cách ly tập trung hoặc trong vùng bị cách ly. Vì vậy, ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch lúc này của tỉnh là ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

UBND tỉnh Bắc Giang kêu gọi người dân đang sinh sống trên địa bàn thực hiện triệt để biện pháp nhà cách ly với nhà, người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ, tiếp xúc với ai ở bên ngoài, không đến nhà khác, không cho ai vào nhà, với tinh thần "nhà nhà cửa đóng then cài" và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

unnamed-3-.jpg
Ảnh minh họa

Người dân tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, tự đo thân nhiệt, chủ động khai báo y tế ngay bằng điện thoại cho tổ COVID-19 cộng đồng và cho trạm y tế khi trong gia đình có người xuất hiện những dấu hiệu mất khả năng ngửi, ốm mệt, cảm cúm, sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; tuyệt đối không được giấu bệnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Giang kêu gọi người dân chủ động, tự giác khai báo y tế ngay nếu bản thân hoặc người trong gia đình có tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc có liên quan với các yếu tố dịch tễ nguy cơ mắc bệnh; đồng thời thực hiện nghiêm 5K, vệ sinh nhà cửa...

Người dân cần phối hợp và thực hiện thật tốt tất cả các hướng dẫn phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng; đặc biệt phối hợp thật tốt với Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng tại khu dân cư. BCĐ kêu gọi toàn thể nhân dân với tình yêu quê hương và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cùng nhau chiến thắng dịch bệnh mang lại sự bình yên cho tất cả mọi người, mọi nhà.

Chỉ tính riêng sáng 21/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 15 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến trưa 21/5, Bắc Giang ghi nhận 683 ca mắc COVID-19. Số ca nhiễm mới vẫn tập trung ở ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) và Công ty ShinYoung (KCN Vân Trung). Ngoài ra, Bắc Giang cũng ghi nhận thêm một số ca nhiễm ngoài cộng đồng là các giáo viên, học sinh, nông dân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Người dân phòng dịch ở mức cao nhất, "nhà nhà của đóng then cài"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO