ASEAN thống nhất mở cửa lại du lịch

Tiến Thành| 21/01/2022 08:44

BVCL - Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN đã nhất trí mở cửa trở lại ngành du lịch trong khu vực nhằm phục hồi ngành này trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

232705-singapore-va-hong-kong-noi-lai-bong-bong-di-lai-hang-khong-.jpg
Ngành du lịch Philippines tận dụng thế mạnh để đón khách

Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25 diễn ra theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến tại thành phố biển Sihanoukville, Campuchia. Tại đây,  Bộ trưởng Du lịch các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đưa ra tuyên bố chung thống nhất mở cửa trở lại ngành du lịch ASEAN, cũng như cả khu vực và quốc tế.

Theo các Bộ trưởng, ngành du lịch của ASEAN đã sẵn sàng mở cửa trở lại và sẽ phục hồi nhanh chóng. Ngành du lịch các nước sẽ thực hiện mọi khả năng phối hợp, hợp tác để quá trình tái mở cửa ngành du lịch diễn ra hiệu quả và ổn định.

Các Bộ trưởng cũng nhất trí áp dụng hệ thống công nhận vắc xin ngừa Covid-19 theo tiêu chuẩn thống nhất giữa các nước ASEAN, đồng thời hoan nghênh việc triển khai nhanh chóng chương trình tiêm vắc xin ở từng quốc gia thành viên để mở cửa lại ngành du lịch ASEAN.

ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Việc các nước nhất trí mở cửa lại ngành du lịch thể hiện sự quyết tâm sớm phục hồi lại nền công nghiệp không khói, một thế mạnh của ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN thống nhất mở cửa lại du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO