An Giang: 3 căn nhà của một cán bộ biên phòng bị phát hiện chứa cả tấn hàng lậu

Tào Đạt (T/h)| 12/03/2021 12:31

BVCL - Công an tỉnh An Giang đang phối hợp với Biên phòng tỉnh này xác minh, xử lý việc 3 căn nhà thuộc sở hữu của vợ chồng một cán bộ biên phòng và người thân chứa nhiều hàng hóa không rõ xuất xứ.

Ngày 12/3, Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để làm rõ vai trò, trách nhiệm của thượng tá Hoàng Văn Nam (Phó Phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) vì để vợ và người thân chứa hàng tấn hàng xuất xứ nước ngoài tại 3 căn nhà ở phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc.

nam2_kkst.jpg
3 căn nhà của thượng tá Hoàng Văn Nam bị phát hiện chứa cả tấn hàng lậu

Theo đó, ngày 28/2, tổ công tác phòng chống buôn lậu thuộc Công an tỉnh An Giang phối hợp với Công an phường Vĩnh Nguơn tiến hành kiểm tra 3 căn nhà tại địa phương.

Tại thời điểm khám xét, Tổ công tác đã phát hiện bên trong có hơn 1.140 sản phẩm, hơn 1,3 như: nồi inox, chảo chống dính, dụng cụ rửa xe, đồ sành sứ có nguồn gốc, xuất xứ nước ngoài, đa số đã qua sử dụng nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh hợp pháp.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an TP.Châu Đốc điều tra, xác minh để xử lý theo thẩm quyền.

Theo xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định 2 trong 3 căn nhà này là do vợ chồng thượng tá Nam đứng tên sở hữu nhưng có 1 căn đã cho người khác thuê ở. Riêng căn nhà thứ 3 ở khu vực gần đó là do bà Trần Thị Dũng (SN 1970, là chị vợ thượng tá Nam làm chủ hộ).

2_tgwc.jpg
Công an tỉnh An Giang sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh để làm rõ vai trò, trách nhiệm của thượng tá Nam

Công an tỉnh An Giang nhận định, đây là vụ việc phức tạp vì có liên quan đến cán bộ thuộc lực lượng vũ trang. Do đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Châu Đốc tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc, giá trị hàng hóa thu giữ được trong vụ việc để xử lý đúng theo quy định. 

Cùng với đó, Công an tỉnh An Giang sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng xác minh làm rõ vai trò, trách nhiệm của thượng tá Nam trong vụ việc này để kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh nắm và chỉ đạo với quan điểm có sai phạm đến đâu, xử lý đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: 3 căn nhà của một cán bộ biên phòng bị phát hiện chứa cả tấn hàng lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO