95% đất nước là sa mạc, làm sao đất nước này có thể nuôi sống 100 triệu người?

02/07/2022 11:07

Đất đai trù phú rất quan trọng đối với mọi người, tuy nhiên, có nước dù diện tích lớn nhưng lại có rất ít đất đai sử dụng được, và nền văn minh cổ đại Ai Cập chính xác là như vậy.

ai cập, sa mạc, nước đông dân

Trên lãnh thổ rộng lớn của Ai Cập, 95% được bao phủ bởi sa mạc, và khu vực thực sự thích hợp cho con người sinh sống và làm việc chỉ chiếm chưa đầy 5% diện tích đất của đất nước. Trong trường hợp cát vàng và hạn hán khắc nghiệt, một con sông lớn đã khai sinh ra nền văn minh Ai Cập cổ đại đang trên đà diệt vong - đó là sông Nile.

Sông Nile là con sông dài nhất thế giới, kéo dài toàn bộ lãnh thổ Ai Cập từ nam chí bắc, khai sinh ra nền văn minh Ai Cập cổ đại, làm cho dân cư và các thành phố tập trung hai bên sông khiến nó trở nên phì nhiêu nhất ở Ai Cập".

ai cập, sa mạc, nước đông dân

Dân số Ai Cập đã bùng nổ trong vài thập kỷ qua, trở thành quốc gia đông dân nhất trong thế giới Ả Rập. Thực sự có thể gọi đây là một thảm họa đối với một đất nước khô hạn như vậy.

Dân số quá đông dẫn đến sự phân bố tài nguyên không đồng đều, và làm thế nào để họ giải quyết vấn đề tài nguyên đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ Ai Cập. Họ phát triển các ốc đảo, nhập khẩu một lượng lớn cây lương thực, và bán thực phẩm rất hợp túi tiền cho người nghèo để giúp họ chống lại nạn đói.

ai cập, sa mạc, nước đông dân

Để giảm bớt cuộc khủng hoảng quá tải về thủ đô, chính phủ Ai Cập thông báo rằng thủ đô sẽ được chuyển từ Cairo đến thành phố mới, đây là lần đầu tiên sau một nghìn năm Ai Cập đã dời đô. Đất nước bị cát vàng chiếm đóng cũng đang sử dụng sức mạnh của chính mình để tạo ra một ốc đảo nơi mọi người có thể sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
95% đất nước là sa mạc, làm sao đất nước này có thể nuôi sống 100 triệu người?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO