Xã hội

Yên Bái: Hơn 25.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng

Chu Lương 25/01/2024 - 16:28

Đây là kết quả được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái thông tin tại hội nghị đánh giá tình hình hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngày 24/1.

Theo NHCSXH tỉnh Yên Bái, trong năm 2023, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách. Tính đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách thực hiện đạt 4.873,7 tỷ đồng (tăng 694,7 tỷ đồng so với năm 2022), tỷ lệ tăng trưởng 16,6%.

nhcsxh_anhphuc_24012024(1).jpg
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về các chương trình tín dụng ưu đãi để các đối tượng tiếp cận được nguồn vốn phát triển kinh tế, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

Tổng doanh số cho vay năm 2023 thực hiện là 1.402 tỷ đồng với trên 25 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng chính sách.

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 4.868 tỷ đồng, tăng 695 tỷ đồng so với năm 2022, trong đó dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội ước đạt 458,3 tỷ đồng.

Tăng trưởng dư nợ năm 2023 tập trung chủ yếu ở các chương trình thiết yếu như: chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, chương trình giải quyết việc làm, nhà ở xã hội.

Chất lượng tín dụng tiếp tục được NHCSXH và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác quan tâm, củng cố duy trì. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh ước đến 31/12/2023 chỉ chiếm 0,13% tổng dư nợ.

Hoạt động của các điểm giao dịch xã tiếp tục được nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác phối hợp ủy thác với các hội, đoàn thể ngày càng chặt chẽ, đảm bảo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, nguồn vốn tín dụng phát huy hiệu quả. Hết năm 2023, tổng dư nợ ủy thác qua 4 tổ chức hội, đoàn thể ước đạt 4.858 tỷ đồng, chiếm 99,83% dư nợ của NHCSXH.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận, biểu dương những kết quả Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về các chương trình tín dụng ưu đãi để các đối tượng tiếp cận được nguồn vốn phát triển kinh tế, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo; Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư; chuẩn bị tốt cho công tác tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40; củng cố và nâng cao chất lượng của các phòng giao dịch, các điểm giao dịch và tổ tiết kiệm vay vốn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những vướng mắc, tồn tại và có biện pháp tháo gỡ khó khăn tại cơ sở qua đó phát huy hiệu quả của nguồn vốn tín dụng.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp với các tổ chức hội nhận ủy thác tổ chức nhiều hoạt động để huy động tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng, tạo thêm nguồn vốn cho vay.

Ban Đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện tham mưu cho huyện trong công tác rà soát, nắm bắt đối tượng cho vay, làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu ý nghĩa của nguồn vốn tín dụng chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Hơn 25.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO