Tòa tuyên án

Y án sơ thẩm các bị cáo vụ gọi con nuôi đến đánh chết người

Mạnh Hùng 01/06/2023 - 20:05

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Lê Ngọc Ninh kêu oan, bị cáo cho rằng bản thân không gọi con nuôi là Nguyễn Văn Sơn đến cổng VKSND huyện Phúc Thọ (Hà Nội), đánh chết người cùng nhậu trước đó.

tranh-02.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa 

Khép lại phiên toà xét xử phúc thẩm ngày 31/5, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Lê Ngọc Ninh (55 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), tuyên y án tù chung thân với bị cáo này.

HĐXX phúc thẩm cũng bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình với bị cáo Nguyễn Văn Sơn (35 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) cùng tội "Giết người".

Theo nhận định của HĐXX phúc thẩm, trong vụ án, bị cáo Ninh là người khởi xướng, Sơn trực tiếp gây nên cái chết cho nạn nhân. "Hành vi của hai bị cáo có tính côn đồ. Gia đình hai bị cáo đã nộp tiền khắc phục hậu quả", HĐXX phúc thẩm nêu.

Đặc biệt, trong lời nói sau cùng, bị cáo Ninh không còn kêu oan mà nhận tội và xin giảm nhẹ hình phạt.

Dù nhận định có tình tiết mới trên, song Tòa phúc thẩm nhận định "hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng".

HĐXX cũng thấy việc buộc mỗi bị cáo bồi thường hơn 150 triệu đồng là hợp lý nên không xem xét yêu cầu từ gia đình bị hại.

Trong vụ án đánh chết người xảy ra ở gần trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) khoảng 2 năm trước, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Ninh tù chung thân, bị cáo Sơn án tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ Tỵ (57 tuổi, trú ở huyện Phúc Thọ) mời một Thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ sang bếp ăn của VKSND huyện Phúc Thọ liên hoan. Tới nơi, những người này gặp ông N., lãnh đạo VKSND huyện đang trực tại trụ sở nên mời tham gia.

Ông N. đồng ý nhưng cho biết, trước đó có hẹn với Lê Ngọc Ninh. Vì vậy, cả nhóm mời thêm Ninh tới dự tiệc. Đến 19h30 cùng ngày, hai cán bộ Viện kiểm sát ra về. Còn Ninh, ông Tỵ và 7 người khác tiếp tục ăn uống.

Ông Tỵ muốn mời Ninh uống rượu nên một người khách rót cho cả hai. Tuy nhiên, Ninh cho rằng, rượu trong chén mình màu vàng, còn trong chén ông Tỵ màu nhạt hơn là nước và Ninh chửi người rót rượu.

Mặc dù người này đã xin lỗi nhưng vẫn bị Ninh cầm chén ném vào mặt. Thấy thái độ của Ninh, một người tên là Trường đứng dậy đấm Ninh nên cuộc ăn uống phải giải tán.

Khi ra cổng VKSND huyện Phúc Thọ, bị cáo Ninh chặn ông Tỵ lại, yêu cầu phải gọi Trường quay lại xin lỗi mình, nếu không sẽ “gọi người xuống làm việc”.

Ông Tỵ từ chối vì đó là việc cá nhân. Lúc này, Ninh gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn và bảo trước cổng VKSND huyện Phúc Thọ giúp giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây sau khi thấy Ninh liếc mắt, chỉ tay về phía ông Tỵ, thì Sơn xông đến, đấm đá vào người ông Tỵ khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Sơn thừa nhận hành vi và cho biết được Ninh gọi đến để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên bị cáo Ninh phủ nhận và cho rằng không bảo Sơn đánh người, đồng thời không thừa nhận mối quan hệ bố con nuôi với Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm các bị cáo vụ gọi con nuôi đến đánh chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO