Kinh tế

Xuất khẩu thủy sản đang dần "tan băng"

Hoài Anh 10/09/2023 - 10:23

Theo ghi nhận thị trường, hiện một số loại thủy sản như tôm, cá tra, mực... bắt đầu có dấu hiệu nhộn nhịp trở lại. Giá tăng, lượng đơn đặt hàng xuất khẩu cũng dần tăng cao.

Xuất khẩu gỗ, thủy sản 'lao dốc', cần gấp gói tín dụng chục nghìn tỷ ưu đãi
Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi (ảnh minh họa)

Theo đó, 8 tháng qua kim ngạch xuất khẩu thủy sản chỉ đạt khoảng 5,8 tỷ USD. Con số này đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều mặt hàng khiến thị trường thế giới không còn "mặn mà", lượng đơn hàng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam giảm đáng kể. Điều này do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tuy nhiên, gần đây xuất khẩu thủy sản đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi đặc biệt là tôm và cá tra. Các đơn hàng xuất khẩu tăng lên, giá bán cũng tăng.

4 tháng cuối năm 2023, do nhu cầu cho mùa Noel và dịp Tết Dương lịch đang đến gần nên các thị trường chính đã phục hồi nhẹ. Thị trường Trung Quốc và Nhật Bản... cũng đã có thêm những tín hiệu khả quan. Hiện tại, giá xuất khẩu tôm bắt đầu tăng từ 7.000 – 22.000 đồng/kg tùy loại. Nhu cầu thu mua cá tra cũng tăng.

Xuất khẩu thủy sản dần "tan băng", thị trường đang dần ổn định. Điều này đang tạo niềm tin lạc quan cho hoạt động xuất khẩu những tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu thủy sản đang dần "tan băng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO