Xuất khẩu của Bình Dương tăng mạnh hơn 9 tỷ USD

T.A T/h| 20/03/2022 11:40

BVCL - Thặng dư thương mại của Bình Dương đạt gần 3 tỷ USD sau 3 tháng đầu năm nay, đặc biệt là xuất khẩu đã tăng mạnh.

Kết quả này cho thấy các doanh nghiệp tại địa phương này đang dần trở về trạng thái hoạt động bình thường, kể cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lẫn doanh nghiệp nội địa.

Từ chỗ từng rơi vào tình huống có đến 1.300 công nhân là F0 cùng lúc, tưởng như đứt dây chuyền sản xuất nhưng Công ty CP Giày Đại Lộc, Bình Dương đã từng bước phục hồi ngay sau khi dịch bệnh trong tầm kiểm soát.

1568195756900.jpg
Xuất khẩu của Bình Dương tăng mạnh hơn 9 tỷ USD

Không chỉ doanh nghiệp trong nước, mà các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương cũng đã trở lại hoạt động sản xuất bình thường, nhờ vào những nỗ lực ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh thích nghi với tình hình mới.

Ông Wada Kazuhito - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn STEC, Bình Dương cho hay: "Chúng tôi triệt để tuân thủ thông điệp 5K một cách hiệu quả. Hiện công ty vẫn duy trì khử khuẩn toàn bộ nhà máy 4 lần/ngày, tổ chức xét nghiệm sàng lọc theo quy định. Chúng tôi cho rằng chính sách sống chung với COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả".

Hiện quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Bình Dương chiếm khoảng hơn 10% so với kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước nước.

Ngoài cải cách hành chính, các sở ngành của Bình Dương cũng tập trung giải quyết khâu khó khăn nhất là khâu tiếp cận về đất đai để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng và kịp thời nhằm ổn định đầu tư, sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu của Bình Dương tăng mạnh hơn 9 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO