Xử phạt 2 chi nhánh của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya hơn 170 triệu đồng

Minh Đức - Văn Thuyết| 18/12/2020 13:42

Ngày 17/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chi nhánh của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tổng cộng 170,4 triệu đồng.

screen-shot-2020-12-18-at-11.02.58.png
Thẩm mỹ Quốc tế Emilya được quảng cáo trên internet

Được biết, Thẩm mỹ Quốc tế Emilya có 2 chi nhánh. Chi nhánh 1 tại số 27B Thạch Thị Thanh (phường Tân Định, Quận 1) và chi nhánh 2 tại số 515 Lê Hồng Phong (Phường 2, Quận 10).

Qua quá trình điều tra, Thanh tra phát hiện cả hai cơ sở này đều không có giấy phép hoạt động. Tại chi nhánh 1 (Quận 1), cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

UBND TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt 127,9 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng. Đồng thời, cơ quan chức năng còn buộc chi nhánh thẩm mỹ viện này hoàn trả số tiền đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tháo gỡ hoàn toàn các quảng cáo vượt phạm vi chuyên môn.

tmv-emilya(1).jpg
Trụ sở chi nhánh 1 (Quận 1) của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya

Trong trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng, thẩm mỹ viện nộp ngân sách Nhà nước số tiền 5,4 triệu đồng đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Cũng trong đợt thanh kiểm tra này, Thanh tra Sở Y tế phát hiện chi nhánh 2 (Quận 10) có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận, thực hiện xăm, phun, thêu da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm không được phép.

Đồng thời chi nhánh 2 này quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt số tiền 42,5 triệu đồng. Đồng thời, chi nhánh 2 bị đình chỉ thời hạn 4,5 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo sai phép. 

Trước đó, tại chi nhánh 1, UBND TP.HCM đã xử phạt 35 triệu đồng đối với ông Nguyễn Duy Linh – Nhân viên tư vấn Thẩm mỹ Quốc tế Emilya do hành nghề không có chứng chỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 2 chi nhánh của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya hơn 170 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO