Xử phạt 12 triệu đồng công ty kinh doanh sữa cho trẻ em

T.A t/h | 16/11/2020 08:57

BVCL - Ngoài vi phạm không đủ điều kiện bảo quản, trước đó, theo kiểm định, một số lô hàng sữa Nutrilatt có hàm lượng sắt và kẽm trong các sản phẩm này thấp hơn tiêu chuẩn.

Qua kiểm tra các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm sữa Nutrilatt bị cảnh báo không an toàn, lực lượng chức năng ở Hà Nội đã xử phạt hành chính Công ty TNHH Omni Asia Pharma vì một số tồn tại…

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biêt, thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế về việc tạm dừng lưu thông các sản phẩm sữa công thức Nutrilatt 1 (dành cho trẻ từ 0-6 tháng) số lô 487, 536, 537, 538 và Nutrilatt 2 (dành cho trẻ từ 6-12 tháng) số lô 488, 539, Chi cục ATVSTP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Omni Asia Pharma (số 851 đường Tam Trinh, Hoàng Mai).

nhieu-lo-sua-nutrilatt-bi-canh-bao-co-ham-luong-sat-kem-thap-hon-cong-bo-16054611142861976679602.jpg

Tại thời điểm kiểm tra, công ty đã xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động nhập khẩu sản phẩm dinh dưỡng Nutrilatt, đồng thời báo cáo không nhập các lô sản phẩm theo cảnh báo nêu trên của Cục ATTP.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại kho của công ty phát hiện điều kiện bảo quản sản phẩm không bảo đảm ATTP. Cụ thể, kho bảo quản sản phẩm của công ty này không đầy đủ giá kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh.

Chi cục ATVSTP Hà Nội đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty, số tiền phạt là 12 triệu đồng. Cùng đó, đoàn kiểm tra đã lấy 04 mẫu sản phẩm của công ty này để kiểm nghiệm.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ sử dụng sản phẩm Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 do kết quả cho thấy hàm lượng sắt và kẽm trong các sản phẩm này thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ chức Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế (CODEX) và quy định của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 12 triệu đồng công ty kinh doanh sữa cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO