Xử lý vụ cháy karaoke An Phú: Không bao che, không có vùng cấm

Hữu Tài| 04/10/2022 16:07

BVCL – “Quan điểm xử lý vụ cháy karaoke An Phú là không bao che, không có vùng cấm, xử lý lý nghiêm theo quy định pháp luật", Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 tháng đầu năm 2022 của tình Bình Dương.

Tại họp báo, Đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay Cơ quan CSĐT đang phối hợp các đơn vị đẩy nhanh thu thập, trưng cầu giám định để có cơ sở xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có).

hinh-1-quan-canh-buoi-hop-bao.jpg
Quan cảnh buổi họp báo

Đồng thời Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng nêu rõ: “Quan điểm xử lý vụ cháy karaoke An Phú là không bao che, không có vùng cấm, xử lý lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tôi khẳng định, không có chuyện cán bộ có cổ phần hay bảo kê quán karaoke An Phú”.

Cũng theo ông Chính, vụ án đang được mở rộng điều tra, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm. Sau vụ cháy quán Karaoke An Phú làm 32 người chết, đến nay, Công an đã ra quân tổng kiểm tra hơn 630 cơ sở karaoke, trong đó, trên 273 cơ sở vi phạm. Công an đã tạm đình chỉ trên 51 cơ sở, tổng số tiền xử phạt hơn 4 tỷ đồng.

hinh-2-dai-ta-tran-van-chinh-pho-giam-doc-cong-an-tinh-binh-duong-phat-bieu.jpg
Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương phát biểu

Như tin đã đưa, vụ cháy bùng phát vào khoảng 21h00 ngày 06/9, ngọn lửa lan nhanh tại khu tầng 2 và 3 khói đen bao trùm toàn bộ quán karaoke. Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo vụ việc. Nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện.

Ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương đã khởi tố vụ án “Vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy” và ngày 16/9 khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú.

hinh-3-ong-nguyen-tam-duong-chanh-van-phong-ubnd-phat-bieu-ket-luan.jpg
Ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh văn phòng UBND phát biểu kết luận

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, với các kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội đã nêu, UBND tỉnh đã phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn trong thực hiện các mục tiêu, với những kết quả khả quan cùng với sự cố gắng nỗ lực của tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên có sự việc đáng tiếc xảy ra tại quán karaoke An Phú, Bình Dương luôn cố gắng ứng xử, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, nhằm mang lại nhiều hơn phúc lợi cho người dân. Đồng thời, ông Dương rất cảm ơn sự đồng thuận, tuyên truyền của các báo đài đã góp sức cùng Bình Dương ngày một phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý vụ cháy karaoke An Phú: Không bao che, không có vùng cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO