Đời sống

Xử lý đối tượng đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu

L. Thanh 13/07/2023 - 06:41

Ngày 12/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mời làm việc đối với D.M.T (34 tuổi, trú tại quận 6, TP Hồ Chí Minh) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó vào ngày 20/6, trên mạng xã hội Facebook, T. đã dùng tài khoản cá nhân tên “D.M.T” đăng bài “Mộ Cô Sáu”, có nội dung, thông tin vô căn cứ, bịa đặt khi nói về mộ phần của Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Xử lý người đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu -0
Một số bài viết của D.M.T có nội dung, thông tin vô căn cứ, bịa đặt.

Bài viết sau khi đăng tải đã gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng, đặc biệt là người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Sau khi làm việc với Cơ quan Công an, T. thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân, những nội dung đăng tải trong bài viết chỉ là phán đoán của cá nhân, không có căn cứ, cơ sở khoa học nào để chứng minh, đồng thời gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Xử lý người đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu -0
D.M.T làm việc với Cơ quan Công an và thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định, đồng thời khuyến cáo mỗi công dân cần phải nâng cao ý thức và trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội; thận trọng, kiểm tra thông tin trước khi đăng tải, chia sẻ, lường trước các hậu quả có thể xảy ra.

Khi phát hiện những thông tin xấu, độc, mỗi cá nhân cần lên tiếng, đấu tranh phản bác và ngăn chặn bằng cách báo cáo bài viết, phản ánh với cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý đối tượng đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO