Đời sống

Xem xét xử lý vụ TikToker Việt Nam quay clip Angkor Wat nhưng gắn cờ Thái Lan

N.M 17/11/2023 - 08:12

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết đã nắm thông tin liên quan vụ clip gây bức xúc của TikToker Hứa Quốc Anh, đang phối hợp các cơ quan liên quan để xử lý.

Liên quan đến hình ảnh gây tranh cãi của TikToker Hứa Quốc Anh khi quay clip ở đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng ghép cờ Thái Lan được dư luận quan tâm, tại buổi họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM chiều 16/11, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Sở đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố xem xét. Sau khi có kết luận chính thức, Sở sẽ có ý kiến phù hợp đối với các vấn đề liên quan.

edit-hinh-1-170014360305393945581.jpeg
Ông Ngô Lâm Hoàng Anh, Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trả lời báo chí về vụ việc liên quan đến TikToker Hứa Quốc Anh

Còn ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã nắm được thông tin và sẽ cho xác minh. Tuy nhiên, vi phạm của Hứa Quốc Anh ở địa bàn nước ngoài nên cần xác minh từ nhiều phía, sau đó sẽ triển khai các bước theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội Việt Nam và Campuchia lan truyền clip một người cầm gậy hồng, đi quanh đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng lồng ghép nhiều hình ảnh của Thái Lan gây bức xúc. Trong đó, quốc kỳ, các vị vua của Thái Lan và câu nói “Hello Thailand” được lồng vào xuyên suốt đoạn clip trên.

Việc lồng ghép, thực hiện clip này và đăng lên mạng xã hội được cho là hành động không tôn trọng văn hóa và chủ quyền quốc gia của các nước láng giềng, gây chia rẽ quan hệ giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan. Người thực hiện clip này là TikToker Hứa Quốc Anh có hơn 700.000 người theo dõi. Hiện, tài khoản của nam TikToker này đã bị khóa, clip gây tranh cãi cũng bị xóa.

Tối 12/11, Cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đưa ra thông báo trên Fanpage. Đơn vị này cho rằng, đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia. Đến ngày 14/11, Hứa Quốc Anh đăng clip xin lỗi trên Facebook cá nhân; cho biết hành động của mình là sai, đồng thời gửi lời xin lỗi tới đất nước và các bạn người Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét xử lý vụ TikToker Việt Nam quay clip Angkor Wat nhưng gắn cờ Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO