“Xẻ thịt” đất trồng cây công nghiệp để phân lô ở xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc

Tâm Phúc | 24/09/2022 07:24

Không có dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận, mục đích sử dụng đất là trồng cây công nghiệp nhưng lại ngang nhiên phân lô bán nền, làm hạ tầng trái phép.

Không khó có thể bắt gặp những thông tin rao bán đất nền với giá siêu rẻ trên địa bàn xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, với hàng loạt những dự án “ma” khiến nhiều người choáng ngợp như: Khu đô thị ấp 3 Cửa Cạn; Khu dân cư cao cấp; Khu đô thị đáng sống… Theo thông tin được rao bán tràn lan trên mạng internet, mạng xã hội, các nền đất có diện tích từ 100m2 trở lên với giá bán dao động từ 300 triệu đồng trở lên một nền. Khi được hỏi về pháp lý của dự án cũng như phương thức chuyển nhượng thì các “cò” đất đều thông tin rằng đất là sổ chung, mua bán thì lập vi bằng.

a1.jpg
Đường bê tông, cột điện hình thành trên đất trồng cây công nghiệp

Theo chỉ dẫn của một cò đất, phóng viên đã có mặt tại khu vực ấp 3, xã Cửa Cạn, nơi được giới thiệu là Khu đô thị ấp 3 Cửa Cạn. Qua cầu Cửa Cạn, từ đường ĐT45 đi vào khoảng hơn 2km, phóng viên không khỏi choáng ngợp trước “dự án” phân lô bán nền tại đây. Khu đất rộng hơn 15.000m2 được làm đường bê tông, dựng cột đèn chiếu sáng và phân ra thành các lô, nền một cách bài bản, quy mô. Tại đây, có một số nhà dân đã được xây dựng hoàn chỉnh, có người về ở, còn một số đang trong quá trình xây dựng.

a3.jpg
Nhiều căn nhà vẫn đang được thi công trên đất trồng cây công nghiệp

Khi phóng viên đề cập đến vấn đề xây dựng ra sao khi đất không phải là đất ở chỉ là đất trồng cây công nghiệp thì cò đất thông tin rằng đất này sẽ quy hoạch lên thương mại dịch vụ, lên đất ở, việc xây dựng vô tư, cứ nhận chuyển nhượng là xây dựng thôi, không có ai cản trở gì cả. Về việc chuyển mục đích sử dụng đất rồi có làm được sổ không thì cò đất cho biết là phải mua 500m2 trở lên mới tách được sổ, mà phải sang năm mới tách được, lúc đó thì chủ sẽ hỗ trợ!?

a4(2).jpg
Nếu không tìm hiểu kỹ pháp lý, người dân sẽ "sập bẫy" dự án "ma" này

Về diện tích và giá bán ở khu vực này, thì cò đất thông tin rằng, mua bao nhiêu bán bấy nhiêu, một là mua theo nền, hai là mua theo công (1 công = 1.000m2), chủ đều bán. Để củng cố thêm niềm tin cho phóng viên, cò đất còn khẳng định, hiện tại đã bán hết rồi, giờ chỉ có mua của những người đã mua lại và đầu tư vào đất nền tại đây chỉ có lãi vì giá đất tăng liên tục nên không bao giờ có chuyện thua lỗ.

a2.jpg
Nhà được hoàn thiện đưa vào sử dụng 

Một người dân sinh sống gần khu vực phân lô trái quy định cho biết, khu đất này của một cá nhân, sau đó đứng ra san lấp, làm đường, kéo cột điện, làm cột đèn rồi bán cho những người có nhu cầu mua. Thời điểm làm hạ tầng, xe ô tải cỡ lớn ra vào suốt ngày, nhộn nhịp không khác gì một công trường.

(Còn tiếp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xẻ thịt” đất trồng cây công nghiệp để phân lô ở xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO