Đời sống

Xe tàu hũ đêm nổi tiếng tại Cần Thơ

Xuân Phương 04/03/2024 - 18:41

Từ cầu Quang Trung (quận Cái Răng, Cần Thơ) đi tới tầm 200m, người dân và du khách sẽ thấy một chiếc xe bán tàu hũ nằm gọn một góc đường, điều đặc biệt xe tàu hũ này chỉ mở bán sau 23 giờ và thu hút rất đông thực khách đến thưởng thức.

Hơn 20 năm qua, khi màn đêm buông xuống và những hàng quán ở TP Cần Thơ bắt đầu đóng cửa sau một ngày làm việc, thì ở một góc đường, chiếc xe nhỏ gọn bán tàu hũ của chị Hồ Thị Diễm Hồng (quận Cái Răng), lại được mở bán.

Chị Diễm Hồng cho biết, trước đây chị khởi nghiệp bằng gánh tàu hũ bán trên cầu Quang Trung. Mỗi ngày tầm 1 giờ sáng, chị bày bán đến 3 giờ hoặc 4 giờ sáng. Khách hàng lúc bấy giờ đa số là người lao động về buổi khuya như: như những làm lao công, các tài xế... và dến tầm 3 giờ sáng hơn thì có cả những người lớn tuổi tập thể dục ghé thưởng thức ly tàu hũ nóng.

tau-hu-2.jpg
Nồi tàu hũ trắng, thơm béo vị đậu nành

Hiện tại, nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách , xe tàu hũ của chị Hồng được mở bán từ 22 giờ. Mỗi ngày, chị Hồng đón hơn 500 thực khách với nhiều lứa tuổi khác nhau. Vào những ngày lễ Tết, có hôm chị bán hơn 10 nồi với hàng nghìn lượt khách.

Chia sẻ về cơ duyên với nghề làm tàu hũ, chị Hồng cho biết: “nấu tàu hũ là nghề truyền thống của gia đình, mỗi ngày tôi lựa chọn những nguyên liệu rất kĩ, đâu nành phải mới, ngâm đủ lượng nước và thời gian. Khi nấu tàu hũ phải rất cẩn thận và nấu kĩ, làm dậy mùi thơm của đậu nành. Nước cốt dừa được vắt kĩ, lấy phần nước cốt nhất là phần nước béo nhất, nấu cô đặc lại với độ ngọt vừa phải”.

Để làm mới món tàu hũ so với tàu hũ truyền thống, chị Hồng còn kết hợp thêm với trân châu, vừa dai dẻo, ăn chung với tàu hũ đêm đến cảm giác thú vị và lạ lẫm cho khách hàng.

tau-hu-1.jpg
Ngoài tàu hũ nóng, chị Hồng còn tự tay nấu thêm món bánh lọt lá dứa cũng hấp dẫn không kém.

Anh Tấn Bảo ( 28 tuổi, ngụ tại phường Hưng Lợi quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) chia sẻ: “Tôi thường xuyên tới xe tàu hũ của cô Hồng từ khi còn là sinh viên, mỗi tối sau giờ làm việc mệt mỏi, cùng bạn bè ngồi thưởng thức chén tàu hũ ấm, lại được nhìn phố xá ban đêm trong không gian yên tĩnh khiến tôi cảm thấy giảm bớt căng thẳng rất nhiều”.

Chị Kim Cương ( 25 tuổi, ngụ tại Cà Mau), cho biết: “Tôi ăn ở xe tàu hũ này từ khi còn ngồi trên giảng đường ở Cần Thơ. Mỗi tuần, tôi và nhóm bạn đều ghé quán 2-3 lần, dù xe tàu hũ mở bán muộn là vậy nhưng luôn đông khách nên không có cảm giác sợ vì đường vắng, ngược lại, đây là nơi tôi và bạn bè trò chuyện với nhau một cách thoải mái".

Xe tàu hũ bao năm đã đón tiếp biết bao vị khách, nhưng lại có giá rất bình dân, chỉ với 7 nghìn đồng. Để giúp thực khách thêm nhiều lựa chọn, cũng như đa dạng trong thực đơn, chị Hồng còn bán thêm sữa đậu nành nóng và lạnh, bánh lọt đậm thơm ngon vị lá dứa, ăn cùng nước cốt dừa cho thêm ít đá. Mọi thứ kết hợp lại với nhau một cách hài hòa, ấn tượng.

Một số hình ảnh ghi nhận:

tau-hu-4.jpg
Một góc đường nhỏ cùng với xe tàu hủ nằm gọn một góc đường vậy mà luôn đông khách
tau-hu-5.jpg
Thỉnh thoảng có cả khách nước ngoài đến trải nghiệm món ăn đường phố này và tỏ vẻ rất hài lòng.

tau-hu-6.jpg
Chắc bởi đây là món dễ ăn, giá thành lại rẻ nên trung bình mỗi người đến đây đều ăn 2 bát hơn.
tau-hu-7.jpg
Ẩm thực đường phố của Cần Thơ góp phần độc đáo, làm khơi gợi lòng hiếu kì của thực khách khi đến đây.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tàu hũ đêm nổi tiếng tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO