Xác ướp lâu đời nhất thế giới, giải mã người băng 'Oates'

Tường San| 14/09/2022 20:26

Các nhà khoa học luôn thích nghiên cứu một số thứ liên quan đến lịch sử, cho dù đó là động vật sống lâu đời nhất hay xác ướp cổ đại, vốn luôn là đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học.

Có thông tin cho rằng, người băng "Oates" được phát hiện vào tháng 9/1991 vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được giải đáp, trong quá trình nghiên cứu này, người ta lần lượt chết đi, điều này sinh ra thuật ngữ "Lời nguyền Oates". Vậy tình huống cụ thể chính xác là gì, hãy cùng biên tập xem qua các thông tin liên quan.

Xác ướp lâu đời nhất trên thế giới - Oates

Có thông tin cho rằng vào tháng 9 năm 1991, hai du khách leo núi người Đức, Simon và vợ đã đến dãy núi Alps của Ý để khám phá. Một thi thể trần truồng, vặn vẹo được tìm thấy nằm úp mặt trong băng tuyết trong một thung lũng cao 10.000 foot. Ban đầu họ nghĩ đó là một nạn nhân leo núi, nhưng sau này các nhà khoa học phát hiện ra rằng, đây có thể là một kho báu vô giá với lịch sử hàng nghìn năm.

Theo trang web khám phá, nó được gọi là "Oates", và người ta suy đoán rằng nó là xác ướp lâu đời nhất được hình thành trong điều kiện tự nhiên. Một trong những manh mối là một cây cung cao hơn anh ta và một chiếc túi đầy mũi tên. Ngoài ra, anh ta còn mang theo một chiếc rìu. Chụp X-quang cho thấy chiếc rìu được làm bằng đồng, từ đó có thể thấy rằng "Oates" là một người cổ đại cách đây 5.000 năm.

xác ướp, người băng, người băng 'Oates'

Xác ướp lâu đời nhất thế giới giải mã người băng "Oates"

Chín năm sau khi phát hiện ra Người băng, các nhà khoa học đã làm tan băng hoàn toàn Oates vào năm 2000 sau Công nguyên để tìm ra tình trạng thực sự của nó. Có nhiều suy đoán khác nhau về nguyên nhân cái chết của anh ta. Một người chết trong trận bão tuyết; người thứ hai chết trong một sự hy sinh nào đó; người thứ ba bị sát hại. Suy đoán kiểu gì người ta cũng không dám đưa ra quyết định, trong 10 năm nghiên cứu, một nhà khoa học đã phát hiện ra manh mối mới, suy đoán gần nhất với sự thật là Iceman và những người khác có mâu thuẫn, và bên kia đến từ phía sau Người băng bắn một mũi tên lạnh lùng, Người băng đang hấp hối chạy trốn vào dãy Alps, nơi cuối cùng anh ta chết. Ý nghĩa của Ötzi Iceman là nó xuất hiện trong băng và tuyết, và nó có liên quan đến một bí ẩn giết người cách đây 5.300 năm, vì vậy nó chiếm vị trí thứ hai trong danh sách mười xác ướp hàng đầu.

xác ướp, người băng, người băng 'Oates'

Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định và bí ẩn về "Lời nguyền Oates" xuất hiện

Trong khi nguyên nhân chính xác về cái chết của Iceman vẫn chưa được xác nhận hoàn toàn, thì một điều đáng báo động đã xảy ra. Có nghĩa là, sau khi Oates được phát hiện, 5 người từng tiếp xúc với xác ướp lần lượt chết, và do đó bắt đầu lan truyền "Lời nguyền Oates" trong dân chúng. Người ta tin rằng những người này chết vì bùa chú của Oates. Như để xác minh tin đồn này, vào ngày 18/4, Konrad Spindler, người đứng đầu "Nhóm nghiên cứu người băng" tại Đại học Innsbruck, Áo, cũng không may qua đời và trở thành người thứ 6 thiệt mạng. Sau đó, Tom Roy, một chuyên gia DNA tại Đại học Queensland ở Úc, người đã bị ám ảnh bởi nghiên cứu về "Người băng Oates", đã ra đi. Điều này cũng khiến cho tin đồn về "Oates Curse" ngày càng trở nên gay gắt và phiến diện. Nhưng không ai biết về bí ẩn của lời nguyền, và để lại hàng loạt câu hỏi cho mọi người.

xác ướp, người băng, người băng 'Oates'

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác ướp lâu đời nhất thế giới, giải mã người băng 'Oates'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO