Đời sống

Xác lập kỷ lục hai bộ xương cá voi lớn nhất ở đảo Lý Sơn

Quốc Cường 17/09/2024 - 20:54

Ngày 17/9, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn - cho biết Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam đối với hai bộ xương cá voi (cá Ông) đang được bảo tồn tại Di tích Lăng Tân, huyện đảo Lý Sơn.

ky-luc-16241671(1).jpg
Hai bộ xương cá Ông phục dựng, lưu giữ và trưng bày tại Lăng Tân (huyện Lý Sơn) đã được xác lập kỷ lục là lớn nhất Việt Nam.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, năm 2020, hai bộ xương cá voi (cá Ông) có niên đại trên 200 năm đã được huyện cho phục dựng hoàn chỉnh và trưng bày trên đảo.

Theo nghiên cứu, đây là 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam. Bộ lớn có chiều dài trên 22m, được gọi là "Đồng Đình Đại Vương", bộ nhỏ hơn có chiều dài trên 18m được người dân gọi là "Đức Ngư Nhị Vị Tôn Thần". Mỗi bộ xương cá Ông gồm có 50 đốt xương sống, xương đầu cao 4 m, xương ngà dài 4,7 m.

Sau khi được phục dựng, hai bộ xương cá Ông tại Lăng Tân và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá Ông được huyện Lý Sơn bảo tồn, khai thác trở thành sản phẩm du lịch mới lạ, đặc sắc phục vụ khách tham quan đảo.

Được biết, Di tích Lăng Tân - nơi bảo tồn hai bộ xương cá Ông luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá đảo núi lửa Lý Sơn. Năm 2023, Lý Sơn đón hơn 150.000 lượt khách đến tham quan. Hầu hết du khách đều tìm đến Lăng Tân để check-in, tìm hiểu về hai bộ xương và tín ngưỡng thờ cúng cá Ông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác lập kỷ lục hai bộ xương cá voi lớn nhất ở đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO