Xác định danh tính nạn nhân đầu tiên và vị trí hộp đen vụ máy bay rơi ở Indonesia

T.Anh | 12/01/2021 19:25

BVCL - Chuẩn tướng Rusdi Hartono cho biết, nạn nhân đầu tiên là Okky Bisma, nam tiếp viên của hãng hàng không Sriwijaya Air có mặt trên chuyến bay gặp nạn mang số hiệu SJ 182.

Ngày 11/1, Indonesia thông báo trên cơ sở phân tích đối chiếu ADN, các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air chiều 9/1 khiến toàn bộ 62 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng.

roi110121-1610382449146180313669.jpg
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số tại khu vực ngoài khơi Jakarta, Indonesia, ngày 10/1/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Trưởng phòng Thông tin thuộc Cục quan hệ công chúng của Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Chuẩn tướng Rusdi Hartono cho biết, nạn nhân đầu tiên là Okky Bisma, nam tiếp viên của hãng hàng không Sriwijaya Air có mặt trên chuyến bay gặp nạn mang số hiệu SJ 182. Theo ông Rusdi, quá trình nhận dạng được thực hiện thành công sau khi đối chiếu dữ liệu mẫu ADN do gia đình nạn nhân cung cấp.

Ông Rusdi cho biết thêm đến chiều 11/1, cảnh sát đã tiếp nhận tổng cộng 17 túi chứa các phần thi thể của nạn nhân và 53 mẫu ADN từ các gia đình cung cấp.

Indonesia đã triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu nạn từ ngày 9/1 với sự tham gia của nhiều lực lượng và phương tiện tại vùng biển xung quanh quần đảo Seribu - khu vực được cho là địa điểm máy bay rơi.

Ngoài một số mảnh vỡ máy bay, quần áo, tư trang cũng như các mảnh thi thể, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng phát hiện tín hiệu hộp đen cách mặt nước khoảng 23 mét. Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT) Soerjanto Tjahjono bày tỏ hy vọng rằng trong ngày 11/1 cơ quan này sẽ tìm được hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định danh tính nạn nhân đầu tiên và vị trí hộp đen vụ máy bay rơi ở Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO