Tin tức

Vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Người lao động 'bắt tay' phòng khám tư nhân

PV 07/06/2023 - 06:43

Có sự bắt tay giữa người lao động và cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân. Có những trường hợp không mắc bệnh nhưng vẫn được cơ sở khám, chữa bệnh khám và đưa ra các chẩn đoán để cấp giấy nghỉ ốm.

Liên quan đến vụ việc 6 phòng khám đa khoa tư nhân ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) làm giả giấy tờ để trục lợi tiền bảo hiểm xã hội, ông Lê Văn Phúc, Trưởng ban Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, BHXH Việt Nam cho biết, việc cấp giấy nghỉ ốm không đúng quy định đã xảy ra trước đó, cơ quan BHXH đã biết và chỉ đạo các địa phương xử lý.

ttxvn0606trucloibaohiem-1686010238187-1686010238486347092878.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành khám xét các phòng khám đa khoa tư nhân có liên quan
(Ảnh: TTXVN)

Theo ông Phúc, việc cấp giấy nghỉ ốm không đúng quy định xảy ra với cả cơ sở khám, chữa bệnh có hợp đồng với cơ quan BHXH và không có hợp đồng với cơ quan BHXH.

"Có sự bắt tay giữa người lao động và cơ sở khám, chữa bệnh. Có những trường hợp không mắc bệnh nhưng vẫn được cơ sở khám, chữa bệnh khám và đưa ra các chẩn đoán để cấp giấy nghỉ ốm", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, cách đây hơn 1 năm, BHXH Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của một công ty về việc người lao động nghỉ ốm nhiều và kiến nghị cơ quan này rà soát, xử lý. BHXH Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo kịp thời.

Vụ việc xảy ra ở 6 phòng khám đa khoa tư nhân trên do chính cơ quan BHXH đã phát hiện và chuyển sang cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Người lao động 'bắt tay' phòng khám tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO