Vụ đánh người gây thương tích 20%: Công an quận Bình Thạnh chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của người bị hại

Khải Minh - Hoàng Da| 26/04/2022 09:10

BVCL - Liên quan đến vụ việc đánh người gây tổn thương cơ thể 20% xảy ra tại quận Bình Thạnh vào tháng 7/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Cường về việc CQĐT ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, chưa khởi tố bị can, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

1(8).jpg
Vị trí anh Cường bị nhóm đối tượng đánh vào tháng 7/2019

Như Công lý đã phản ánh, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1986, ngụ quận Phú Nhuận) có quen biết và nợ số tiền 30 triệu đồng của hai người đàn ông tên Lộc và Tuấn. Vào khoảng 20h ngày 30/7/2019, khi đang làm việc tại số 40 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, quận Phú Nhuận thì nhận được cuộc điện thoại của Tuấn yêu cầu ra ngoài giải quyết mâu thuẫn về tiền bạc. Khi anh đến trước hẻm 27 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6, quận Bình Thạnh thì bất ngờ bị nhóm đối tượng đánh gãy xương mũi, chấn thương ở đầu, bả vai và chân. Anh H. A. (đồng nghiệp của anh Cường- PV) là người trực tiếp chứng kiến vụ việc và đưa anh tới bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Cường làm đơn tố giác tội phạm gửi Công an phường 6 và Công an quận Bình Thạnh. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận (CQ CSĐT CAQ) Bình Thạnh đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Theo thông báo kết luận giám định của CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh, tỉ lệ tổn thương cơ thể của anh Cường là 20%.

2(4).jpg
Trụ sở Công an quận Bình Thạnh

Ngày 29/10/2019, CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm. Đến ngày 8/5/2020, CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh ra thông báo số 1030 cho biết đã đề nghị Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Bình Thạnh gia hạn thời gian điều tra vụ án lần 2 để tiếp tục điều tra.

Ngày 23/5/2020, CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh tiếp tục triệu tập anh Cường đến ghi lời khai về vụ án và yêu cầu anh nhận dạng nhân chứng tên Nguyễn Ngọc H., người không trực tiếp chứng kiến vụ việc trên. Ngày 29/6/2020, CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh ra thông báo số 1150 về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự nói trên.

Ngày 01/6/2021, CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh ra Quyết định số 05/QĐ-CQĐT giải quyết khiếu nại với nội dung: Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Cường về việc CQĐT ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, chưa khởi tố bị can, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh sẽ phục hồi điều tra vụ án, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan trong vụ án, tiến hành điều tra xử lý. Quyết định này là quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu cũng là lần duy nhất của Thủ trưởng CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh.

Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Cường, đến thời điểm này, vụ án vẫn trong tình trạng “án binh bất động”, phía cơ quan công an vẫn chưa khởi tố bị can để xử lý theo quy định pháp luật. “Tôi không hiểu cơ quan công an điều tra vụ án như thế nào mà gần 3 năm vẫn chưa xong. Thực tế, đã có người chứng kiến việc tôi bị nhóm đối tượng đánh, mâu thuẫn cũng đã rõ, vậy tại sao không bắt các bị can để điều tra xử lý mà cứ kéo dài từ năm này qua năm khác. Tôi là một công dân bình thường, không may gặp phải vụ việc đáng tiếc như vậy, bản thân tôi và gia đình chỉ mong cơ quan công an nhanh chóng xác định bị can, khởi tố để đảm bảo quyền lợi hợp pháp”, anh Cường nói.

Quyết định số 05/QĐ-CQĐT giải quyết khiếu nại của CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh về việc chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Cường.

3(2).jpg
Quyết định số 05/QĐ-CQĐT giải quyết khiếu nại của CQ CSĐT CAQ Bình Thạnh về việc chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Cường

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 14/4/2022, CAQ Bình Thạnh có phiếu hướng dẫn số 1163/HD-CAQ gửi Báo Công lý với nội dung: “Xét thấy vụ án hình sự trên đang trong quá trình khởi tố điều tra. Do đó, Công an quận Bình Thạnh không có thẩm quyền cung cấp thông tin có liên quan vụ án theo nội dung đề nghị của phóng viên. Nay CAQ Bình Thạnh hoàn trả đơn đề nghị, tài liệu có liên quan và đề nghị Tổng Biên tập, phóng viên liên hệ Phòng Tham mưu Công an TPHCM để được giải quyết theo quy định”.

Vụ việc kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người bị hại mà còn khiến dư luận bức xúc. Đề nghị CAQ Bình Thạnh, Công an TPHCM nhanh chóng phục hồi điều tra, khởi tố bị can để đảm bảo quyền lợi cho người bị hại, tránh để khiếu nại kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh người gây thương tích 20%: Công an quận Bình Thạnh chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của người bị hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO