Vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh tử vong: Cần tiếp tục điều tra mẹ cháu bé

PV| 16/10/2022 10:23

BVCL - Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã kiến nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò có dấu hiệu che dấu tội phạm của Nguyễn Thị Luyến, mẹ bé 3 tuổi tử vong vì bị đóng đinh.

capture.png
Nguyễn Thị Luyến tại phiên tòa. Ảnh: VOV

TAND TP Hà Nội vừa tiến hành tuyên mức án Tử hình cho Nguyễn Văn Huyên (30 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) – kẻ thủ ác đã hành hạ, đóng đinh vào đầu khiến cháu A. (3 tuổi) tử vong. Cháu A. là con riêng của người tình Huyên là chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi).

Trong bản án sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã kiến nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ việc chị Nguyễn Thị Luyến có liên quan, vai trò đồng phạm trong vụ án hay không. Bởi trong quá trình Huyên hành hạ cháu A. nhiều lần, trong đó có những hành động dã man như bắt nuốt đinh, đổ keo vào mũi, bắt uống thuốc diệt cỏ… thì chị Luyến đều sống cùng nhà với Huyên và cháu A.

Luật sư Lê Hồng Hiển, đoàn luật sư TP Hà Nội), người trực tiếp có mặt tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên cho biết: “Hội đồng xét xử đã kiến nghị cơ quan điều tra cần điều tra, xem xét hành vi có dấu hiệu che dấu tội phạm, không tố giác tội phạm của chị Luyến. Điều đó có nghĩa là chị Luyến chưa thể vô can trong vụ án này”.

Theo luật sư Hiển, vụ án này gây chấn động, nên việc đưa ra xét xử cần phải được kịp thời. Và trên thực tế, vụ án đã được đưa ra xét xử, mức án cao nhất đã được đưa ra đối với kẻ thủ ác. Việc điều tra có hay không sự che dấu, đồng phạm của Nguyễn Thị Luyến sẽ được tách ra làm sau.

Nói về trình tự xử lý vụ việc trong bản án, luật sư Lê Hồng Hiển cho biết: “Hiện tại tòa mới tuyên bản án sơ thẩm trong vụ án này. Trong trường hợp bản án có kháng cáo sẽ được xem xét theo trình tự phúc thẩm. Sau khi đưa ra xử phiên tòa phúc thẩm và bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật, cơ quan điều tra sẽ xem xét tiến hành kiến nghị của HĐXX trong bản án”.

Theo luật sư, có nhiều tình tiết cho thấy sự liên quan của chị Luyến. Cụ thể như ở lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Trung Huyên khai chị Luyến có biết việc mình hành hạ cháu A. Nhưng do quá yêu Huyên và có con chung với Huyên nên chị Luyến đã không tố cáo. Ở giai đoạn sau đó, Huyên thay đổi lời khai, cho rằng chị Luyến không liên quan.

Khai tại tòa, chị Luyến cũng thừa nhận đã nhiều lần thấy Huyên đánh đập cháu A. Về vấn đề tâm lý, thần kinh của Huyên thì Luyến khai: “Nhiều lần thấy Huyên đứng lẩm bẩm một mình, nhưng không biết là nói cái gì”.

“Trong hoàn cảnh là một người mẹ bình thường, năm lần bảy lượt Huyên hành hạ cháu A. bằng những thủ đoạn khác nhau, đe dọa đến tính mạng của cháu bé mà Luyến nói rằng không biết, không nghi ngờ cho Huyên là một điều hết sức vô lý. Bởi vì trong nhà chỉ có 3 người ở chung với nhau. Đây là một vấn đề theo tôi cần xem xét, điều tra làm rõ.” – luật sư Lê Hồng Hiển nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh tử vong: Cần tiếp tục điều tra mẹ cháu bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO