Doanh nghiệp

VPBank - ngân hàng đầu tiên tặng bảo hiểm trợ cấp mất việc làm cho khách hàng

Hoài Anh 11/11/2023 - 07:15

Vừa qua, VPBank đã triển khai chính sách bảo hiểm thất nhiệp cho khách hàng. Đây là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện tại có gói chính sách này.

VPBank là một trong những ngân hàng quen thuộc của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Tại đơn vị luôn có những chính sách ưu đãi về lãi suất, nhiều gói tín dụng nổi bật. Đặc biệt khi gần đây VPBank còn triển khai tặng bảo hiểm trợ cấp mất việc làm cho khách hàng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay tặng bảo hiểm trợ cấp mất việc làm cho khách hàng là cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp có đăng ký sử dụng dịch vụ trả lương Payroll của VPBank.

VPBank đạt mức lợi nhuận kỷ lục vào năm 2021, tăng gấp 4 lần năm trước | Doanh nghiệp | Vietnam+ (VietnamPlus)
VPBank ngân hàng đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay thực hiện chính sách trợ cấp mất việc làm cho khách hàng (ảnh minh họa)

Từ lâu, chính sách hỗ trợ cho người lao động mất việc làm đã được triển khai ở nước ta. Đây là một trong những chính sách đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội. Điều đó càng trở lên ý nghĩa hơn khi mà kinh tế đang trải qua giai đoạn nhiều biến động. Với một số doanh nghiệp, việc doanh nghiệp quyết định thu hẹp quy mô, cắt giảm chi phí và nhân sự để duy trì sản xuất dẫn đến tình trạng người lao động bị mất việc làm.

Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng người lao động và các doanh nghiệp, từ nay đến ngày 3/5/2024, VPBank triển khai chương trình tặng Bảo hiểm tai nạn con người - mở rộng trợ cấp mất việc làm (gọi tắt là bảo hiểm trợ cấp mất việc làm) cho khách hàng là cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp có đăng ký sử dụng dịch vụ trả lương Payroll của VPBank. Đây là một chính sách vô cùng ý nghĩa đối với nhiều người lao động hiện nay.

Theo đó, khách hàng của VPBank sẽ được hưởng song song chính sách bảo hiểm thất nghiệp của Nhà nước và bảo hiểm trợ cấp mất việc làm do VPBank tặng, với quy trình thanh toán bảo hiểm đơn giản và nhanh gọn. Điều này sẽ giúp giảm bớt khó khăn tài chính cho ai rơi vào tình trạng mất việc làm, có được thời gian để bắt đầu tìm kiếm một công việc khác.

Đây là sản phẩm VPBank phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam (Công ty con của Công ty Bảo hiểm Mitsui Sumotomo - Nhật Bản) triển khai, với tổng giá trị quà tặng lên đến 950 triệu đồng.

Cụ thể, chính sách này chỉ áp dụng đối với khách hàng cá nhân có tài khoản nhận lương tại VPBank và thuộc danh sách cán bộ nhân viên của doanh nghiệp đăng ký sử dụng gói dịch vụ trả lương VPBank lần đầu trong thời gian diễn ra chương trình. Gói quà tặng sẽ căn cứ vào mức thu nhập của khách hàng và có quy định cụ thể, mọi thủ tục vô cùng đơn giản.

Khách hàng có thu nhập từ 6 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng sẽ được tặng gói bảo hiểm có tổng quyền lợi trị giá 50 triệu, khách hàng có thu nhập từ 10 triệu đồng đến dưới 30 triệu đồng được nhận gói bảo hiểm có tổng quyền lợi trị giá 150 triệu đồng. Gói bảo hiểm có tổng quyền lợi lên đến 500 triệu đồng sẽ dành cho khách hàng có thu nhập từ 30 triệu đồng trở lên.

Các trường hợp được thanh toán bảo hiểm được quy định bao gồm: tử vong, thương tật toàn bộ/bộ phận vĩnh viễn do tai nạn; trợ cấp nằm viện do tai nạn/ngày (tối đa 60 ngày/năm); trợ cấp do mất thu nhập do tai nạn/tháng; trợ cấp mất việc trong trường hợp công ty phá sản và trợ cấp mất việc trong trường hợp cắt giảm nhân sự hoặc sa thải diện rộng.

Triển khai gói trợ cấp mất việc làm đối với các khách hàng là điều vô cùng ý nghĩa. Điều này cũng cho thấy sự nỗ lực chia sẻ với doanh nghiệp của VPBank trong việc thể hiện trách nhiệm với người lao động, và đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình vươn đến thịnh vượng.

Nhờ có chính sách trợ cấp rõ ràng, thủ tục đơn giản, gói chính sách ưu đãi này của VPBank đã được nhiều người đặc biệt quan tâm. Chúng đóng vai trò quan trọng trong an sinh xã hội, mang đến sự giúp đỡ đặc biệt ý nghĩa đối với người lao động trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều biến động như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank - ngân hàng đầu tiên tặng bảo hiểm trợ cấp mất việc làm cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO