Voi cho thịt gấp 10 lần lợn và có giá trị dinh dưỡng cao. Tại sao không nuôi voi để ăn?

Tường San| 03/08/2022 07:57

Trong nhiều tài liệu ghi lại có đề cập rằng thịt voi có vị ngọt, có tác dụng chữa hói đầu, lở loét nhất định. Thịt voi cũng giàu vitamin hơn nhiều so với thịt của các động vật ôn đới thông thường.

Giá thịt voi không thấp, voi trưởng thành cũng mang lại giá trị tương đối cao. Nhìn theo chiều hướng này, thịt voi có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chữa bệnh nhất định và mang lại lợi ích kinh tế đáng kể. Vậy tại sao hầu như không ai nuôi voi làm kinh tế?

Ăn rất nhiều

tại sao không nuôi voi để làm kinh tế, thông tin thú vị, voi có giá trị cao

Các loài voi khác nhau có trọng lượng khác nhau. Nói chung, voi châu Á nặng 4-8 tấn, voi thảo nguyên châu Phi có thể nặng 5-10 tấn. Là loài động vật ăn cỏ, một con voi trưởng thành ăn 225 kg thức ăn mỗi ngày, đây là một lượng thức ăn khổng lồ.

Chi phí kiểm soát cao

Trong hầu hết các trường hợp, voi dù đang ở trạng bình thường nhưng khi đến mùa sinh sản chúng sẽ cáu kỉnh hơn, ngoài ra chúng còn to lớn, khó kiểm soát, có thể gây thương tích cho người, phá hoại tài sản,… Những điều này rất nguy hiểm, vì vậy nếu nuôi voi thì sẽ tốn khá nhiều thời gian, chi phí để kiểm soát hoạt động của loài voi.

Tỷ lệ sinh sản thấp

tại sao không nuôi voi để làm kinh tế, thông tin thú vị, voi có giá trị cao

Voi được nuôi từ khi còn nhỏ, phải mất ít nhất 10 năm mới trưởng thành, sau 20 - 22 tháng mang thai, voi cái sinh ra đàn con, mỗi lứa chỉ đẻ một con voi con. Và đối với những con voi được nuôi nhốt, tỷ lệ sinh sản sẽ chỉ thấp hơn.

Chống lại đạo đức

Cấu trúc xã hội của voi nhóm tương tự như khái niệm gia đình của con người, trong một họ voi, thường có những con voi cái lớn tuổi mang theo cả gia đình, những con voi trưởng thành sẽ truyền lại kinh nghiệm cả đời của mình cho thế hệ đồng hành.

Chúng sẽ không bao giờ bỏ rơi thành viên trong đoàn của mình khi xảy ra chuyện, thậm chí trong một vài trường hợp xảy ra những vụ săn bắn, tai nạn thì những con voi trưởng thành luôn cố gắng ở lại để xác định xem người bạn đồng hành đã thực sự chết hay chưa. Sau khi xác nhận người bạn đồng hành đã thực sự chết, chúng sẽ chôn nó và đắp lá lên xác.

tại sao không nuôi voi để làm kinh tế, thông tin thú vị, voi có giá trị cao

Hơn hết, là một loài động vật có lòng vị tha cao, đôi khi voi thậm chí còn giúp đỡ các sinh vật khác. Vì vậy, theo nghĩa này, ăn thịt voi là vi phạm đạo đức cơ bản của sinh vật.

Ngày nay, hàng trăm nghìn năm sau, một số kẻ săn trộm bất hợp pháp vẫn tham gia vào việc bán thịt voi, vì lợi nhuận. Theo quan điểm của thời đại, đây là hành vi vi phạm pháp luật và luân lý, đồng thời voi hoang dã, là loài động vật được bảo vệ cấp một của đất nước, cần được bảo vệ, không được giết hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Voi cho thịt gấp 10 lần lợn và có giá trị dinh dưỡng cao. Tại sao không nuôi voi để ăn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO