Tòa tuyên án

Vợ trẻ ôm con thơ bật khóc khi chồng lĩnh án tử hình

Gia Ân- Huyền Trang 20/06/2023 - 12:43

CLY - Dẫn theo 2 đứa con thơ đến tòa, người phụ nữ trẻ đã khóc cạn nước mắt khi nghe tòa tuyên án tử hình đối với chồng mình. Chồng chị - bị cáo Quang Văn Toàn chỉ vì hám lợi 10 triệu đồng mà đồng ý vận chuyển ma túy để rồi phải trả giá bằng cả mạng sống.

Ngày 19/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Quang Văn Toàn (25 tuổi), trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Từ sáng sớm người vợ trẻ của bị cáo đã dẫn theo hai con nhỏ đến tòa. Hai đứa trẻ (6 tuổi và 3 tuổi) còn hồn nhiên nên vô tư chơi đùa ở hàng lang tòa. Ngay cả khi bố được áp tải đến tòa, hai đứa trẻ ấy cũng không nhìn vào phòng xử án mặc cho mẹ mình đang sụt sùi.

anh-tu-hinh-1.jpg
Bị cáo Quang Văn Toàn lĩnh án tử hình

Nhìn thấy vợ con và người thân, Toàn cúi mặt, gương mặt hiện rõ sự hối hận. Nhưng có lẽ sự hối hận của bị cáo xem ra đã muộn màng bởi khối lượng ma túy mà bị cáo tham gia vận chuyển trong vụ án này là rất lớn.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình đi làm thuê bên Lào, Toàn quen biết người đàn ông tên Bá (không rõ lai lịch, địa chỉ). Đầu tháng 11/2022, khi Toàn đã về nước thì nhận được điện thoại của Bá gọi điện thuê vận chuyển ma túy, hứa xong việc trả 10 triệu tiền công. Trước lời đề nghị trên, Toàn đồng ý.

Tối 1/12/2022, Bá gọi điện hướng dẫn Toàn đi ra cột mốc được đánh giấu bằng cành cây đặt ở Quốc lộ 7, thuộc xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn để lấy ma túy. Toàn nghe theo hướng dẫn của người Lào và đã lấy được 8 bánh heroin rồi đem về cất giấu ở hàng rào gần nhà mình.

Hơn 2h sáng ngày 5/12, cũng theo chỉ đạo của Bá, Quang Văn Toàn đưa 4 bánh heroin đi giao cho người phụ nữ đang đợi gần nhà bị cáo. Khi Toàn đang cầm ma túy đi tìm khách thì bị công an bắt quả tang.

Quá trình bị bắt giữ, Toàn khai thêm về số ma túy đang cất giấu trong nhà nên công an đã thu giữ số bánh heroin còn lại.

Cơ quan điều tra xác định, Quang Văn Toàn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vận chuyển gần 2,8 kg ma túy.

Trước bục khai báo, Toàn thừa nhận vì hám lợi 10 triệu đồng nên đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê dù biết hành vi đó vi phạm pháp luật.

Đối diện với đề nghị án tử hình của đại diện VKSND tỉnh Nghệ An, bị cáo trình bày hoàn cảnh hộ nghèo, là người đồng bào dân tộc thiểu số, hai con thơ dại để xin tòa cơ hội sống.

Tại phiên tòa bị cáo đã quay người xuống gửi lời xin lỗi người thân, nhất là vợ con. Bị cáo thừa nhận đã không làm tròn bổn phận của người chồng, người cha trong gia đình. Bởi trước đó, Toàn từng 1 lần vướng lao lý vì hành vi đánh bạc. Nghề nghiệp không ổn định lại dính vào đỏ đen nên kinh tế ngày càng sa sút.

Bị cáo khai từng có thời gian sang Lào làm công nhân, rồi làm nghề lò gạch ở Việt Nam. Mức lương gần chục triệu đồng mỗi tháng nếu như Toàn biết tích góp thì cũng có thể lo cho vợ con. Nhưng rồi, vì chơi bời Toàn đã đốt hết tiền bạc. Trong cơn túng quẫn, bị cáo chấp nhận làm nghề vi phạm pháp luật.

Từ ngày chồng bị bắt, để có kinh tế lo cho các con, vợ bị cáo đành phải gửi con cho người thân để đi làm thuê. Thiếu vắng tình thương, sự chăm sóc của bố mẹ nên hai đứa trẻ khá gầy gò. Ngồi ôm con bên ngoài hành lang tòa, chị không ngừng khóc khi nghĩ về tương lai của gia đình mình…

tu-hinh-2.jpg
Dẫn theo con thơ đến tòa, người phụ nữ trẻ đã khóc cạn nước mắt khi nghe tòa tuyên án tử hình 

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước, gây mất trật tự trị an trên địa bàn, làm gia tăng số người nghiện ma túy, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của con người; Hành vi phạm tội của bị cáo còn là nguyên nhân sâu xa dẫn đến các tệ nạn xã hội, làm phát sinh các loại tội phạm khác; Vì vụ lợi bất chính, bị cáo bất chấp hậu quả xảy ra, thể hiện ý thức coi thường pháp luật nên tòa tuyên phạt Quang Văn Toàn tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lĩnh bản án cao nhất, Toàn vội quay người lại nhìn vợ con rồi gạt nước mắt ra về. Ở phía dưới người vợ trẻ một tay ôm đứa con nhỏ, tay còn lại nắm theo đứa con đầu vội chạy theo trong nước mắt giàn giụa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ trẻ ôm con thơ bật khóc khi chồng lĩnh án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO