Võ Tắc Thiên xuống mật thất bí ẩn trước khi ngủ để làm việc này, cấm ai được bước vào: Sự thật bất ngờ!

Tường San| 14/07/2022 09:57

Trong suốt chiều dài mấy ngàn năm của lịch sử phong kiến Trung Hoa, Võ Tắc Thiên là vị Nữ Hoàng đế duy nhất được chính thức công nhận. Vào thời kỳ phong kiến, xã hội trọng nam nhân, một nữ nhân như Võ Tắc Thiên có thể lãnh đạo cả một vương triều, thiên hạ thái bình, thì quả thực là điều cực kỳ hiếm.

Bà không chỉ chiếm trọn trái tim của hai vị Hoàng đế Lý Thế Dân và Lý Trị, mà còn đường đường chính chính ngồi lên ngôi vị quân vương xưng danh thiên hạ.

Võ Tắc Thiên, mật thất Võ Tắc Thiên, mật thất bí ẩn, Vo Tac Thien, hồ sư tư liệu

Quan trọng hơn cả, mặc dù Võ Tắc Thiên chỉ là một người phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng bà đã làm ra những chuyện mà cánh đàn ông ngay cả nghĩ đến cũng không dám, từ đó trở thành vị nữ đế lưu danh sử sách được hậu thế đời đời biết đến.

Trước khi nắm trong tay quyền lực tối thượng, Võ Tắc Thiên được cho là đã dùng nhiều phương pháp tàn ác, thẳng tay trừng trị những đối thủ ngáng đường. Khi là Hoàng hậu của Đường Cao Tông Lý Trị, Võ Tắc Thiên từng bước tiến hành thâu tóm quyền lực.

Võ Tắc Thiên, mật thất Võ Tắc Thiên, mật thất bí ẩn, Vo Tac Thien, hồ sư tư liệu

Sau khi Đường Cao Tông băng hà, bà lần lượt đưa hai người con trai của mình lên làm Hoàng đế. Thế nhưng hai con trai của bà lại không có thực quyền của Hoàng đế khi mọi việc triều chính đều do bà quyết định. Hai người con này đã có những hành động phản kháng nên Võ Tắc Thiên nổi giận và đã lần lượt phế truất.

Sau đó, Võ Tắc Thiên đã tự mình thiết triều với cương vị Thái hậu. Đến năm 690, bà chính thức lên ngôi Hoàng đế khi lập ra triều đại Võ Chu, trở thành nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Võ Tắc Thiên, mật thất Võ Tắc Thiên, mật thất bí ẩn, Vo Tac Thien, hồ sư tư liệu

Theo một số sử sách ghi chép lại, lúc còn sinh thời, Võ Tắc Thiên từng âm thầm xây dựng một mật thất ngay bên trong cung phòng của mình. Theo đó, mỗi ngày, trước khi ngủ, bà đều vào căn mật thất này một lúc lâu rồi mới đi ra. Đương nhiên, thời bấy giờ không ai biết được Võ Tắc Thiên vào mật thất để làm gì và bên trong đó có chứa thứ gì.

Tuy nhiên, chỉ sau khi nữ Hoàng đế này qua đời, bí mật bên trong căn phòng này mới được giải mã. Khi mở cửa mật thất, hóa ra bên trong căn phòng chỉ có một bức tượng Phật và hai bức tranh chân dung của hai vị Hoàng đế là Lý Thế Dân và Lý Trị. Từ đây, các nhà nghiên cứu cho rằng, Võ Tắc Thiên ra vào mật thất trên để tâm hồn bình yên trở lại sau những ngày căng thẳng vì chuyện quốc gia đại sự. Bà luôn coi căn phòng bí mật này là nơi để tâm hồn thư thái, có thể dốc bầu tâm sự. Đây là nơi mà bà có thể khóc và chia sẻ những điều không thể nói ra bên ngoài.

Võ Tắc Thiên, mật thất Võ Tắc Thiên, mật thất bí ẩn, Vo Tac Thien, hồ sư tư liệu

Suy cho cùng, dù là nữ Hoàng đế tài giỏi, quyền lực, nhưng Võ Tắc Thiên cũng không tránh khỏi những phút yếu lòng, cô đơn của một người phụ nữ. Lý Trị và Lý Thế Dân chính là hai người đàn ông quan trọng nhất trong cuộc đời của Võ Tắc Thiên. Chính vì vậy, sau khi hai người qua đời, bà vẫn ngày đêm tưởng nhớ và thường vào mật thất để tâm sự những điều không thể chia sẻ với người khác. Sau khi bước ra khỏi căn phòng bí mật, Võ Tắc Thiên lại trở về với vẻ ngoài uy nghiêm của một nữ Hoàng đế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ Tắc Thiên xuống mật thất bí ẩn trước khi ngủ để làm việc này, cấm ai được bước vào: Sự thật bất ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO