Vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee đối diện rủi ro về kinh doanh bất động sản?

Hạ Tú| 25/11/2022 15:33

Truyền thông Hàn mới đây có bài viết gây chú ý khi liên quan đến khối bất động sản giá trị mà Bi Rain và bà xã Kim Tae Hee đang sở hữu.

Trước đó, truyền thông đặt nghi vấn một tòa nhà nằm ở Seocho-dong, Seocho-gu, Seoul, thuộc sở hữu của Bi Rain đã được rao bán. Nam nghệ sĩ đưa ra giá bán tòa nhà khoảng 140 tỷ won (hơn 2,6 nghìn tỷ đồng).

Bi Rain,  Kim Tae Hee, sao hàn

Vợ chồng Bi Rain đã mua tòa nhà với giá 92 tỷ won (hơn 1,7 nghìn tỷ đồng) vào năm ngoái. Tòa nhà được mua lại bởi một tập đoàn do chính Bi Rain thành lập, trong đó anh sở hữu 60% cổ phần và bà xã là Kim Tae Hee sở hữu 40% cổ phần.

Theo Park Jong Chan, chuyên gia thẩm định tại Công ty thẩm định Samil, cho biết: “Bi Rain đã mua tòa nhà khi thị trường bất động sản đang nở rộ, phù hợp với xu hướng lãi suất thấp. Người ta tin rằng giao dịch mua được thực hiện với trọng tâm là lợi nhuận khả dụng từ bất động sản trong tương lai”.

Bi Rain,  Kim Tae Hee, sao hàn

Nếu hợp đồng tương lai của Bi Rain được giao dịch ở mức 140 tỷ won, thì sẽ có khoảng 50 tỷ won (hơn 930 tỷ đồng) lợi nhuận thị trường. Tuy nhiên, công ty quản lý của Bi Rain - Rain Company, đã phủ nhận việc bán tòa nhà. Cơ quan này cho biết: “Việc tòa nhà được rao bán là hoàn toàn không đúng sự thật. Chúng tôi chưa bao giờ nói về ý định bán nó”.

Theo một số chuyên gia ngành bất động sản Hàn Quốc cũng dự đoán rằng, việc bán tòa nhà của Bi Rain khó có thể diễn ra trên thị trường. Theo Park Jong Chan cho biết: “Giá của tòa nhà mà Bi Rain sở hữu rất khó để các cá nhân mua. Có khả năng cao là các tổ chức đầu tư cũng sẽ tránh mua nó vào thời điểm mà giá bất động sản đang giảm dần do lãi suất tăng và suy thoái kinh tế. Rất khó để bán với số tiền như được báo cáo”.

Kwon Do Hyung, một đại lý bất động sản nhận xét: “Bi Rain và Kim Tae Hee đã mua tòa nhà với khả năng tăng giá trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bùng nổ với lãi suất thấp, nhưng hiện tại là giai đoạn đình trệ của thị trường bất động sản với lãi suất cao, nên việc để bán được với mức giá lý tưởng khó có thể xảy ra".

Bi Rain,  Kim Tae Hee, sao hàn

Các chuyên gia cũng nhận thấy rằng tòa nhà của vợ chồng Bi Rain đang gặp rủi ro. Park Jong Chan chỉ ra: “Mức tăng nhỏ của tiền thuê nhà và lãi suất tăng dường như đang làm giảm sản lượng thu nhập. Họ có thể phải lo lắng về đòn bẩy ngược”. Ngoài ra, những lo ngại đã được đặt ra về khả năng tăng tỷ lệ phòng trống do mức giá thuê của tòa nhà hiện ở mức cao nhất thị trường trong khi tình hình kinh tế không ổn định.

Bi Rain,  Kim Tae Hee, sao hàn

Kwon Do Hyung cho biết: “Tỷ lệ phòng trống cũng đang gia tăng ở các khu thương mại gần đó. Nếu phần lớn chỗ trống trong tòa nhà trở thành hiện thực, cặp sao có thể phải chịu thiệt hại hàng trăm triệu won hàng tháng”. Chuyên gia này nói thêm: “Tình hình hiện tại của thị trường bất động sản Hàn Quốc bị ảnh hưởng không chỉ là thị trường nhà ở mà còn cả các thị trường như sân golf, trung tâm mua sắm và doanh số bán hàng, vốn được coi là tạo ra lợi nhuận cao cũng đang bị thu hẹp”.

Park Jong Chan cho biết: “'Giá cao' có thể làm tăng mong muốn mua bất động sản và có thể tạo ra thu nhập vốn cao, nhưng ngược lại, nó cũng có thể gây ra tỷ lệ nợ cao. Khi mua bất động sản, chúng ta cần xem xét các rủi ro khác nhau“.

Bi Rain,  Kim Tae Hee, sao hàn

Vợ chồng Bi Rain - Kim Tae Hee.

Vợ chồng Bi Rain - Kim Tae Hee, hay Hyun Bin - Son Ye Jin trước giờ nổi tiếng là trùm bất động sản, sở hữu nhiều mảnh đất và tòa nhà "hái ra vàng". Bản thân Bi Rain trước kia còn từng đứng đầu danh sách những người nổi tiếng làm giàu nhờ lợi nhuận từ bất động sản với khối tài sản khổng lồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee đối diện rủi ro về kinh doanh bất động sản?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO