Vĩnh Phúc: Xét nghiệm Covid 19 cho toàn bộ người dân nơi ghi nhận 6 ca dương tính

Vĩnh Phúc| 06/05/2021 06:00

BVCL - Chiều 5/5, tất cả người dân sinh sống tại khu đô thị Đồng Sơn (nơi có quán bar Sunny, đã ghi nhận 6 ca dương tính) đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

1.-xetnghiem.jpg
Tất cả người dân đang sinh sống tại khu đô thị Đồng Sơn đều được xét nghiệm Covid-19.

Khu liên hiệp thể thao khu đô thị Đồng Sơn- điểm xét nghiệm của hơn 300 hộ dân phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên đã được tiến hành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trưng Trắc Nguyễn Thanh Bình cho biết: Hơn 1.200 nhân khẩu của 2 tổ dân phố số 9 và số 10 của phường được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến khoảng 18h tỷ lệ người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm đạt 98-99%”.

Người dân rất đồng tình, ủng hộ và phấn khởi khi được xét nghiệm Covid-19. Khu đô thị Đồng Sơn là nơi ở của hơn 3 nghìn người dân 3 phường Trưng Trắc, Phúc Thắng và Hùng Vương. “Trong buổi chiều 5/5, tất cả người dân của 3 phường Trưng Trắc, Phúc Thắng và Hùng Vương đang sinh sống tại khu đô thị Đồng Sơn đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chắc chắn trong buổi tối nay, 100% người dân trong khu vực đều được xếp lịch và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” -ông Bình khẳng định.

2.-xetnghiem.jpg
Người dân rất đồng tình, ủng hộ và phấn khởi khi được xét nghiệm Covid-19.

Trước đó ngay sau khi nhận được thông báo trong lịch trình di chuyển của chuyên gia người Trung Quốc dương tính với Covid-19 có đi hát karaoke tại quán bar Sunny tại khu đô thị Đồng Sơn ngày 23/4/2021, thành phố Phúc Yên đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, lực lượng vào cuộc truy vết những người liên quan. Đồng thời, thực hiện Công điện của UBND tỉnh yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, karaoke, masage, quán bar trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm Công an thành phố và các phòng, ban liên quan kiểm tra tất cả các địa điểm ăn uống, siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn ngay trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, với mục đích nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách, đeo khẩu trang và dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Xét nghiệm Covid 19 cho toàn bộ người dân nơi ghi nhận 6 ca dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO