Vĩnh Phúc: UBND phường Đồng Tâm “né” cung cấp thông tin về các dự án đầu tư xây dựng

Vĩnh Phúc| 08/11/2022 16:10

Mặc dù nhiều lần liên hệ và làm việc với UBND phường Đồng Tâm về một số dự án đầu tư xây dựng do UBND phường làm chủ đầu tư, nhưng lãnh đạo cơ quan này đều không cung cấp bất cứ thông tin nào cho PV Báo Công lý.

Theo tìm hiểu của PV Báo Công lý, trong tháng 8/2022, ông Nguyễn Văn Bính - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm ký (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu một số gói thầu, gồm: Xây lắp số 02 (Chiếu sáng; Thoát nước mưa - Khu vực 1); Xây lắp số 03 (Nạo vét lòng hồ, lan can, kè đá; Đường giao thông; Thoát nước mưa và Chiếu sáng - Khu vực 2) cho Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Vĩnh Yên trúng thầu. Tổng giá trị trúng thầu khoảng 23 tỷ đồng.

Cùng với đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú An cũng được phê duyệt trúng thầu gói thầu Xây lắp số 01 (San nền, đường dạo, bãi đỗ xe, vườn hoa, cây xanh; Nạo vét lòng hồ, lan can, kè đá và Đường giao thông - Khu vực 1), trị giá khoảng 27,6 tỷ đồng.

dt-vp1.png
Gói thầu Xây lắp số 01: San nền, đường dạo, bãi đỗ xe, vườn hoa, cây xanh; Nạo vét lòng hồ, lan can, kè đá và Đường giao thông - Khu vực 1.

Theo ghi nhận thực tế của PV, mặc dù dự án đã được phê duyệt lựa chọn nhà thầu từ tháng 8/2022 nhưng tới tháng 11/2022 vẫn chưa được triển khai.

Để tìm hiểu rõ hơn về quá trình lập, thẩm định, đấu thầu và thực hiện dự án trên, PV Báo Công lý đã có buổi làm việc đầu tiên với ông Phùng Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND phường Đồng Tâm. Tại buổi làm việc này, ông Bình mời đại diện của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Vĩnh Yên và Công ty Cổ phần Đầu tư Phú An cùng tham gia.

Tuy nhiên, thay vì phối hợp làm việc khách quan, minh bạch thì cả phía đại diện chủ đầu tư và nhà thầu trúng thầu đều không cung cấp bất cứ thông tin, tài liệu nào liên quan đến nội dung mà PV đã đề nghị trước đó. Đồng thời, đại diện hai đơn vị trên đều ngỏ ý muốn PV không tiếp tục làm việc nữa. Trước sự việc trên, PV đã ra về và hẹn làm việc vào hôm khác.

Đầu tháng 11/2022, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Văn Bính - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm. Tại thời điểm làm việc, ông Bính chỉ đạo ông Phùng Xuân Bình cung cấp thông tin cho PV.

dt-vp2.jpg
Khu vực thực hiện dự án

Tại buổi làm việc thứ hai, ông Bình tiếp tục mời đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phú An tham gia. Thế nhưng, phía chủ đầu tư cũng không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến buổi làm việc; thậm chí ông Bình còn cho rằng việc PV đề nghị cung cấp thông tin làm đang “làm khó” chủ đầu tư (?). Cần phải nói thêm rằng, trước đó, ngày 28/10/2022, UBND TP Vĩnh Yên đã có văn bản yêu cầu UBND phường Đồng Tâm phối hợp cung cấp thông tin, trả lời PV Báo Công lý.

Để dự án đầu tư xây dựng do UBND phường Đồng Tâm làm chủ đầu tư thực sự có hiệu quả, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, TP Vĩnh Yên, phường Đồng Tâm cần công khai minh bạch quá trình triển khai thực hiện dự án và thông tin tới cơ quan báo chí theo đúng quy định của Luật Báo chí năm 2016.

Căn cứ điểm c, khoản 2, Điều 25 Luật Báo chí năm 2016 quy định: Nhà báo được đến các cơ quan, tổ chức để hoạt động nghiệp vụ báo chí. Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc phạm vi bí mật Nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật.

Điều 39. Trả lời trên báo chí

1. Người đứng đầu cơ quan báo chí có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của người đứng đầu cơ quan báo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trả lời trên báo chí.

2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được ý kiến, kiến nghị, phê bình, khiếu nại của tổ chức, công dân và tố cáo của công dân do cơ quan báo chí chuyển đến, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm thông báo cho cơ quan báo chí biết biện pháp giải quyết.

Nếu quá thời hạn nêu trên mà không nhận được thông báo của cơ quan, tổ chức thì cơ quan báo chí có quyền chuyển ý kiến, kiến nghị, phê bình, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân đến cơ quan cấp cao hơn có thẩm quyền giải quyết hoặc đưa vấn đề đó lên báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: UBND phường Đồng Tâm “né” cung cấp thông tin về các dự án đầu tư xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO