Vĩnh Phúc ra chỉ thị khẩn cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch COVID-19

T.Phương (T/h)| 03/05/2021 10:56

BVCL - UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản quyết định cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã ra chỉ khẩn số 06/CT-CTUBND về việc quyết định đợt cao điểm thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ 00 giờ ngày 1/5.

Một trong những nội dung quan trọng là học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghỉ học một tuần, từ ngày 3 - 8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

22.4.jpg
Để phòng dịch COVID-19, Vĩnh Phúc ra chỉ thị khẩn cho học sinh nghỉ học 1 tuần. Ảnh minh họa

Quyết định này áp dụng với tất cả học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Trước đó, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có đề xuất với tỉnh cho học sinh trên địa bàn nghỉ học từ 4/5, dự kiến đến hết 16/5.

Ngoài ra, chỉ thị cũng nêu rõ Vĩnh Phúc dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu hai mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Người dân thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng... Thực hiện xét nghiệm COVID-19 với các trường hợp đi máy bay hoặc trở về từ vùng dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người, hoạt động giao thông công cộng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc ra chỉ thị khẩn cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO