Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “kêu cứu” vì bị giang hồ chiếm giữ nhà máy

Vĩnh Phúc| 19/11/2020 14:25

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra sự việc một “băng nhóm” giang hồ gồm khoảng 40 đến 50 đối tượng bịt mặt cầm theo hung khí, gậy gộc, xẻng, côn nhị khúc… gây vụ náo loạn, uy hiếp tấn công người dân xảy ra trên địa bàn xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc.

      Khoảng 10g30 sáng 9/11 tại khu Đồng Nắng, làng Đinh Xá, xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt, xăm trổ, tụ tập cầm hung khí, có hành động tấn công, đập phá tài sản tại khu vực nhà máy của Cty Tân Thịnh Phát đóng trên địa bàn, khiến hai nhân viên Cty bị thương. Thái độ côn đồ, hung hãn của nhóm đối tượng nói trên, đã khiến những người dân chứng kiến vô cùng kinh hãi.

anh-cac-doi-tuong-dung-hung-khi-hung-han-xong-vao-nha-may-anh-cat-tu-video.jpg
Ảnh các đối tượng dùng hung khí hung hãn xông vào nhà máy (ảnh cắt từ video)

        Một lãnh đạo UBND xã Nguyệt Đức xác nhận thông tin nói trên xảy ra trên địa bàn, nguyên nhân dẫn đến sự việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

      “Khi nhận được tin báo về việc xuất hiện nhóm đối tượng côn đồ manh động náo loạn tại địa phương, chúng tôi đã cùng với các lực lượng chức năng có mặt kịp thời ngăn cản, tránh xảy ran hậu quả đáng tiếc.” – vị lãnh đạo xã thông tin.

      Ông Hà Văn Nghĩa, cán bộ Công an xã Nguyệt Đức cho biết: “Khi nhận được tin báo, công an xã đã ngay lập tức có mặt ở hiện trường, ngăn chặn náo loạn. Sự việc đã được xã báo cáo lên công an huyện để tiến hành điều tra giải quyết.”

Theo tài liệu mà Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát cung cấp, ngày 31/7/2019, Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát có trụ sở tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, do ông Trần Đức Khương làm Chủ tịch HĐQT ký hợp đồng thuê tài sản với Công ty TNHH Tân Thịnh do ông Phùng Văn Chính làm Giám đốc, có trụ sở tại số nhà 175 đường Mê Linh, phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) thuê lại Nhà máy gạch Tân Thịnh tại xã Nguyệt Đức (Yên Lạc) bao gồm:

Nhà văn phòng, thiết bị văn phòng, trạm cân điện tử, hệ thống máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất gạch…tổng diện tích trên 101 nghìn m2, để sử dụng vào mục đích sản xuất, kinh doanh gạch Tuynen theo công suất thiết kế của nhà máy.

Thời hạn thuê 8 năm (từ 11/7/2019-10/7/2027). Giá thuê là 900 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm thuế VAT), giá thuê không tăng, không giảm trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng.

Khi nhận bàn giao, nhà máy trong tình trạng gần như không thể hoạt động, Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát đã phải đầu tư cải tạo hệ thống dây chuyền sản xuất cũ, lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất ngói trị giá 6 tỷ đồng;

Mua lại nguyên liệu tồn kho của Công ty TNHH Tân Thịnh… sau khi hoàn thành các công việc và đi vào sản xuất thì dịch Covid-19 ập đến, sản xuất bị ngưng trệ,

Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát gặp nhiều khó khăn nên xảy ra một số vấn đề liên quan đến thanh toán tiền công cho người lao động và trả tiền thuê tài sản cho Công ty TNHH Tân Thịnh. Việc này, Công ty đã chủ động đàm phán với các bên liên quan để tìm hướng giải quyết phù hợp nhất.

Đang trong quá trình giải quyết, chiều này 19/8/2020 ông Phùng Văn Toán (người được ông Phùng Văn Chính ủy quyền) chặn xe ô tô tại cổng khu vực sản xuất của nhà máy gạch, sau đó khóa cổng chính của nhà máy để ngăn việc ra vào.

Đến trưa ngày 20/8/2020, ông Toán tiếp tục thuê xe đổ cát trước cổng chính của nhà máy gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Đến ngày 1/9/2020, có hai người đàn ông tự ý mặc quần áo bảo vệ và sử dụng bốt bảo vệ của nhà máy, đại diện Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát đã nhiều lần làm việc đề nghị di chuyển khỏi vị trí bốt bảo vệ, ra khỏi khuân viên nhà máy nhưng họ không hợp tác.

Vào khoảng 16h ngày 1/9/2020 tại phòng bán hàng của nhà máy, người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Bích Thủy đang kêu gọi anh chị em công nhân góp tiền và ký vào đơn kiện nhà máy.

Tiếp đó, vào khoảng 9h ngày 10/10/2020, ông Phùng Văn Toán ngang nhiên dẫn theo hàng chục người xông vào trụ sở nhà máy làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát, đồng thời tự ý dán những tờ thông báo chấm dứt hợp đồng cho thuê tài sản với Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát đề ngày 8/10/2020, khiến những công nhân đang làm việc tại đây hoang mang, lo sợ mất việc làm và thu nhập.

Đến khoảng 14h ngày 5/11/2020 tiếp tục có hàng chục người kéo đến trụ sở nhà máy gạch Tân Thịnh để gây rối. Nhóm người trên có cả đàn ông, phụ nữ và những thanh niên xăm trổ, mặc áo ba lỗ ngồi, nằm tại chốt bảo vệ của nhà máy.

Đại diện Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát đã nhiều lần yêu cầu nhóm người này dời đi để nhà máy tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng nhóm người này không đồng ý, đồng thời đưa ra một tờ giấy thông báo chấm dứt hợp đồng cho thuê tài sản và nói rằng họ là bảo vệ của Công ty TNHH Tân Thịnh.

Vụ việc tiếp tục diễn biến phức tạp hơn, khi ngày 6/11/2020 Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát nhận được thông báo của Công ty TNHH Tân Thịnh về việc chuyển quyền sở hữu toàn bộ Công ty cũng như nhà máy gạch Tân Thịnh sang cho ông Nguyễn Văn Kết, Giám đốc Công ty CP Kehin và đại diện chủ sở hữu để đàm phán và thực hiện thanh lý hợp đồng.

Đang trong quá trình đàm phán giữa Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát và Công ty TNHH Tân Thịnh, khoảng 14h30 ngày 7/11/2020, tiếp tục có hàng chục đối tượng đến quấy rối hoạt động của nhà máy, dùng ô tô, máy xúc chặn cổng, khóa cửa khu vực sản xuất và cầm gậy gộc, vũ khí xông vào nhà máy. Ngày 9/11/2020 các đối tượng tiếp tục các hoạt động gây rối, xông vào ngăn cản hoạt động sản xuất kinh doanh, nổ súng tại khu vực nhà máy.

Từ ngày 9/11/2020, các đối tượng lạ vẫn tiếp tục tụ tập, chiếm giữ cổng ra vào, ngăn cản hoạt động sản xuất kinh doanh, đe dọa khách hàng đến mua hàng, gây thiệt hại cho Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát khoảng 250 triệu đồng/ngày. Trước đó, do các hoạt động gây rối của các đối tượng khiến nhiều cán bộ, công nhân Công ty hoang mang, lọ sợ, nghỉ việc, hệ thống lò nung phải dừng duy trì gây thiệt hại cho công ty hơn 500 triệu đồng.

Ông Trần Đức Khương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát cho biết: “Toàn bộ diễn biến của vụ việc Công ty CP gốm xây dựng Tân Thịnh Phát đều có hành ảnh, video ghi lại, Công ty đã có đơn khiếu nại và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và hỗ trợ bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh tránh nguy cơ bị phá sản. Đồng thời được Văn phòng thừa phát lại Hoàng Huy lập vi bằng cụ thể từng vụ việc.”

Hiện tại Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý, điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “kêu cứu” vì bị giang hồ chiếm giữ nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO