Việt Nam giành huy chương đồng tại cuộc thi robot thế giới FGC

Diệp Trà| 26/10/2022 16:30

BVCL - Ngày 26/10, Liên minh STEM đã thông tin về thành tích của đội Việt Nam tại giải First Global Challenge (FGC) 2022.

capture-6.png
Đội tuyển Việt Nam tại Geneva. Ảnh: Báo QĐND

FGC được coi là cuộc thi lớn nhất thế giới, một giải đấu Olympic về robot tự chế lớn nhất thế giới dành cho học sinh phổ thông (robot loại có kích thước giới hạn 50cm mỗi chiều) được tổ chức lần đầu tiên năm 2017.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho những người trẻ trên toàn cầu tận dụng sức mạnh của công nghệ, sử dụng kiến thức và khả năng của họ, đồng thời hợp tác để cùng nhau giải quyết những thách thức cấp bách nhất của hành tinh.

Năm nay cuộc thi diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) với sự tham dự của  hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề Carbon capture (thu giữ carbon), cuộc thi do tổ chức First Global (Anh quốc) tổ chức từ ngày 13 đến 16/10. Năm nay, cuộc thi đã trở lại những vòng đấu trực tiếp gay cấn sau 2 năm phải tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau khi trải qua các vòng bảng và vòng loại trực tiếp, đội tuyển Việt Nam giành được Huy chương Đồng của giải thưởng Đổi mới sáng tạo trong thiết kế kỹ thuật (Innovation of Engineering) ở FGC 2022. Ngoài ra, Việt Nam cũng giành Giải An toàn (Safety Award) của cuộc thi. Các đội giành chiến thắng cao nhất của cuộc thi là Lithuania, Belize, Thụy Sĩ, Botswana.

Để tham gia FGC 2022, đội tuyển Việt Nam đã được tuyển chọn từ Cuộc thi Vietnam Robotics Challenge. Đây là cuộc thi chế tạo robot do Tập đoàn FPT và Công ty Maker Việt tổ chức cho học sinh THPT trên toàn quốc với sự tham dự của hơn 40 trường trên toàn quốc. Ngoài ra, 8 thành viên của đội còn được tuyển chọn qua các vòng phỏng vấn, huấn luyện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành huy chương đồng tại cuộc thi robot thế giới FGC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO