Du lịch

Việt Nam có 3 di sản UNESCO lọt top di sản ấn tượng nhất Đông Nam Á

PV 10/07/2023 - 19:03

CLY - Vừa qua, Tạp chí du lịch Wanderlust của Anh đã đưa 3 di sản UNESCO của Việt Nam là Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng vào Top các Di sản ấn tượng nhất Đông Nam Á để du khách ghé thăm.

Trong 11 quốc gia tại Đông Nam Á, có 41 điểm đến được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tạp chí du lịch Wanderlust chọn 16 điểm để gợi ý độc giả nên ghé thăm, trong đó Việt Nam có 3 điểm đến được “gọi tên” là vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

du-lich-vinh-ha-long-hinh-anh1_1625911963.jpg
Vịnh Hạ Long là di sản đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong danh sách (Ảnh minh họa)

Cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách này là vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh. Tạp chí du lịch Anh giới thiệu quần thể 1.600 núi đá vôi lớn nhỏ trên vịnh có “quy mô ấn tượng nhất thế giới”. Wanderlust gợi ý cho du khách các hoạt động khám phá vịnh Hạ Long gồm chèo thuyền kayak, ghé các trang trại nuôi hàu, khám phá những bãi biển nhỏ ngoài khơi.

hoi_an_dem.jpg
Tờ Wanderlust giới thiệu Hội An từng là một thị trấn cảng thịnh vượng. (Ảnh minh họa)

Địa điểm thứ hai của Việt Nam được nhắc tới là phố cổ Hội An, Quảng Nam. Đô thị cổ này được UNESCO công nhận di tích văn hóa thế giới vào năm 1999. Tờ Wanderlust giới thiệu Hội An từng là một thị trấn cảng thịnh vượng, nơi sinh sống của các thương nhân từ khắp châu Á. Một điểm nổi bật của Hội An được tạp chí du lịch Anh nhắc đến là những chiếc đèn lồng thắp sáng phố cổ.

anh-bai-viet-anh-van1.jpg
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng  được miêu tả là môi trường sống diệu kỳ dưới lòng đất (Ảnh minh họa)

Điểm đến thứ ba của Việt Nam trong danh sách này là Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Wanderlust đã mô tả những hang động tuyệt đẹp và những dòng sông ngầm “tạo nên mạch máu” cho môi trường sống kỳ diệu dưới lòng đất. Một trong những điểm nổi bật tại Vườn quốc gia phải kể đến là hang Sơn Đoòng, Hang Va, hang Tối, động Thiên Đường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 3 di sản UNESCO lọt top di sản ấn tượng nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO