Doanh nghiệp

VIB huy động thành công 280 triệu USD từ quốc tế

Hoài Anh (t/h) 13/12/2023 - 07:45

Ngày 12/12, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) thông tin vừa hoàn tất huy động thành công khoản vay hợp vốn trung dài hạn trị giá 280 triệu USD từ 13 định chế tài chính hàng đầu khu vực và thế giới.

Việc huy động thành công 280 triệu USD từ quốc tế giúp VIB tăng cường thêm nguồn lực tài chính, tối ưu và duy trì cơ cấu nguồn vốn linh hoạt, đảm bảo tỷ lệ thanh khoản và hiệu quả hoạt động. Đây là một trong những thành công lớn của ngân hàng này, phần nào khẳng định sự tín nhiệm của đơn vị trên thị trường.

Sản phẩm cho vay chứng minh tài chính VIB - BANKERVN
VIB huy động thành công huy động thành công khoản vay hợp vốn trung dài hạn trị giá 280 triệu USD từ 13 định chế tài chính hàng đầu khu vực và thế giới (ảnh minh họa).

Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) là đơn vị điều phối, 3 ngân hàng tham gia với tư cách là bên thu xếp chính và bên dựng sổ của khoản vay bao gồm UOB, Mashreqbank PSC và Maybank cùng 10 định chế tài chính khác đến từ nhiều khu vực và quốc gia tham gia với tư cách là đối tác tín dụng.

Theo đó, nguồn vốn từ khoản vay hợp vốn này sẽ được VIB sử dụng phục vụ cho hoạt động cho vay bán lẻ cốt lõi với danh mục có mức độ rủi ro tập trung thấp và tỷ lệ dư nợ có tài sản đảm bảo lên đến 92%.

Bên cạnh đó, việc huy động thành công nguồn vốn trung dài hạn này giúp VIB tăng cường thêm nguồn lực tài chính, tối ưu và duy trì cơ cấu nguồn vốn linh hoạt, đảm bảo tỷ lệ thanh khoản và hiệu quả hoạt động. Điều đó sẽ giúp đơn vị phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đưa ra sản phẩm đa dạng hơn.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 VIB thực hiện khoản vay hợp vốn từ nước ngoài trong năm 2023. Trước đó vào tháng 6/2023, VIB đã hoàn tất rút vốn khoản vay trị giá 100 triệu USD với kỳ hạn 5 năm từ Công ty Tài chính quốc tế (IFC). Như vậy tính đến hết năm 2023, tổng nguồn vốn huy động trên thị trường vốn quốc tế của VIB trong năm 2023 lên tới gần 400 triệu USD.

Với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, trong những năm gần đây, VIB luôn chú trọng hoạt động huy động nguồn vốn vay từ thị trường quốc tế. Khoản vay hợp vốn này không những giúp VIB đáp ứng nhu cầu tín dụng ngày càng tăng của khách hàng mà còn giúp đa dạng và tối ưu hóa cơ cấu nguồn vốn, đảm bảo thanh khoản và duy trì bảng cân đối tài sản vững mạnh cho những mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Là một trong những ngân hàng có nhiều năm huy động vốn trên thị trường quốc tế, VIB hiện đang có nhiều đối tác là những định chế tài chính lớn hàng đầu thế giới như IFC, ADB với tổng hạn mức lên tới hơn 2 tỷ USD. Thông qua các hoạt động huy động vốn thành công từ các tổ chức tài chính phát triển và các đối tác quốc tế, VIB dành một phần nguồn lực nhằm hỗ trợ và thúc đẩy kinh tế Việt Nam thông qua các sản phẩm vay mua nhà cho người có thu nhập thấp và doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VIB huy động thành công 280 triệu USD từ quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO