Vinh danh thẩm phán

Vị Thẩm phán tâm huyết với nghề

Thành Nhớ 26/04/2023 10:33

Hơn 10 năm công tác trong hệ thống TAND, Thẩm phán Hà Thái Thơ, Phó Chánh án TAND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang luôn tích cực, năng nổ trong công tác, đặc biệt là chú trọng biện pháp quản lý con người và ứng dụng sáng kiến công nghệ thông tin vào hoạt động xét xử.

1(6).jpg
Thẩm phán Hà Thái Thơ trong một phiên xét xử trực tuyến

Tháng 11/2012, đồng chí Hà Thái Thơ được tuyển dụng vào làm Thư ký Tòa án, sau đó là Thẩm tra viên. Với nhiệm vụ chính là tham mưu giúp việc cho Thẩm phán giải quyết các loại án và các nhiệm vụ khác khi được lãnh đạo đơn vị phân công. Đồng chí Hà Thái Thơ luôn chủ động kịp thời trong công tác tham mưu, thực hiện dự thảo các văn bản tố tụng để các Thẩm phán ban hành theo quy định của pháp luật.

Từ khi được bổ nhiệm Thẩm phán đến nay, đồng chí Hà Thái Thơ đã tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa trực tuyến và đăng hàng trăm bản án, quyết định trên Cổng TTĐT TAND.

Ngoài công tác chuyên môn, Thẩm phán Hà Thái Thơ còn tập trung nghiên cứu đề tài khoa học và những sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao và áp dụng vào thực tiễn xét xử tiêu biểu là đề tài: “Lý luận, thực tiễn và giải pháp hoàn thiện các quy định về họ, hụi, biêu, phường tại Tòa án”.

Thẩm phán Hà Thái Thơ cũng là tác giả của nhiều bài viết được công bố trên Tạp chí khoa học như: “Định tội danh đối với hành vi bán lô đề” đăng trên Tạp chí Kiểm sát; “Một số vướng mắc trong việc áp dụng biện pháp tạm giam trong giai đoạn chuẩn bị xét xử sơ thẩm theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự 2015” đăng trên Tạp chí TAND...

Trong suốt quá trình công tác, Thẩm phán Hà Thái Thơ luôn xác định tăng cường ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào nhiệm vụ công tác. Ngoài việc tích cực tham gia các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin do TANDTC và TAND tỉnh Hậu Giang xây dựng, ông còn có những ứng dụng công nghệ riêng vào hoạt động của cơ quan và nhân rộng cho toàn đơn vị như: Hoạt động lấy số bản án, quyết định và các số văn bản tố tụng khác qua ứng dụng và đường truyền internet; sử dụng các ứng dụng lịch, nhắc nhở công việc. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao số lượng và chất lượng giải quyết án của cá nhân và đơn vị.

2(8).jpg
Thẩm phán Hà Thái Thơ, Phó Chánh án TAND huyện Phụng Hiệp

Thẩm phán Hà Thái Thơ cho hay, là Thẩm phán TAND, bản thân ông luôn thấm nhuần lời dạy của Bác đối với cán bộ Tòa án: “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, “Gần dân, hiểu dân, giúp dân và học dân”.

Mặc dù được giao nhiệm vụ làm công tác quản lý, nhưng trước tình hình chung của các đơn vị hiện nay là biên chế bị thu hẹp do chính sách tinh giản biên chế và công chức xin nghỉ do áp lực công việc, Thẩm phán Hà Thái Thơ đã luôn tăng cường tham gia giải quyết công tác nghiệp vụ. Đặc biệt là công tác xét xử án, hàng năm số lượng giải quyết án của ông đều ở nhóm cao nhất so với Thẩm phán không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý. Công tác xét xử luôn đảm bảo về số lượng, chất lượng, không có án hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán.

Với nỗ lực không ngừng trong thời gian qua, nhiều năm liền, Thẩm phán Hà Thái Thơ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Chánh án TANDTC tặng nhiều Bằng khen; Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang tặng Giấy khen vì những thành tích trong công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vị Thẩm phán tâm huyết với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO