Vệ sĩ tiết lộ kế hoạch của Công nương Diana sau cánh cửa Cung điện, ai ngờ lại giống con dâu Meghan

Tường San| 27/08/2022 11:46

Ông Lee Sansum tiết lộ bí mật mới liên quan đến Công nương Diana thu hút sự chú ý của truyền thông.

Công nương Diana là một trong những nhân vật hoàng gia được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Dù bà đã ra đi nhưng những câu chuyện xung quanh Vương phi xứ Wales vẫn luôn là chủ đề hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Lee Sansum, cựu vệ sĩ trách nhiệm bảo vệ cho Công nương Diana và hai con trai - Hoàng tử William và Hoàng tử Harry - khi họ đi nghỉ tại đảo St. Tropez hồi tháng 7/1997 mới đây đã chia sẻ câu chuyện về Công nương quá cố.

Công nương Diana, cựu vệ sĩ của Công nương Diana

Cựu vệ sĩ Sansum bảo vệ Diana trong kỳ nghỉ tới đảo St. Tropez tháng 7/1997.

Được biết, ba mẹ con đã ở trên du thuyền sang trọng Jonikal của doanh nhân Mohahmmed Al-Fayed, bố ông Dodi, trong khi cánh săn ảnh thì đi thuyền xung quanh để chụp ảnh Diana và Dodi ở cạnh nhau. "Báo chí là yếu tố cản trở cuộc sống của bà ấy ở khắp mọi nơi, không chỉ ở St. Tropez", Sansum viết trong cuốn sách của mình có tựa đề Protecting Diana: A Bodyguard's Story. "Bà ấy từng nói với tôi rằng 'Tôi không làm được điều gì ở Anh. Những tờ báo vẫn luôn ở đó để đả kích dù tôi có làm gì đi nữa'. Rồi công nương nói 'Tôi muốn sang Mỹ sống để thoát khỏi tất cả những chuyện này. Ít nhất ở Mỹ, người ta yêu quý tôi và sẽ để tôi yên".

Khi đó, Sansum nhớ ông từng hỏi Diana liệu hai con trai bà là William (15 tuổi) và Harry (12 tuổi), có đi cùng hay không. Theo Sansum, Công nương xứ Wales đã giải thích bà sẽ không bao giờ được phép dẫn hai con theo mình. Nếu chuyển đến Mỹ, Diana cũng nói bà "sẽ chỉ có thể gặp chúng vào các kỳ nghỉ trong năm học".

Công nương Diana, cựu vệ sĩ của Công nương Diana

Diana luôn là tâm điểm của báo chí khi xuất hiện ở các sự kiện.

Giống như một sự hy sinh để cứu các con mình, Diana có thể đã xem việc rời khỏi Anh. "Có thể nói Diana là một người mẹ tuyệt vời, rất yêu và quan tâm đến hai con trai. Song, có vẻ như bà sẽ phải để các con ở lại Anh để thoát khỏi báo giới sau khi bị họ săn lùng mỗi ngày", Sansum viết trong cuốn sách, vừa ra mắt hôm 23/8. "Việc này cũng sẽ giúp cho hai con của Diana thoát khỏi sự chú ý mà chúng phải nhận khi ở cùng mẹ".

Sau vài ngày tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng, cuối cùng Diana đột ngột thông báo rằng bà sẽ đi nói với cánh báo chí đang rình rập mình rằng bà sẽ rời Vương quốc Anh mãi mãi. "Tôi đã rất hoảng hốt vì nghĩ rằng chỉ kỳ nghỉ này đã thu hút nhiều phóng viên bám theo săn tin đến thế, thì con số có thể sẽ tăng lên gấp 10 lần nếu bà ấy đưa ra tuyên bố lớn như vậy. Nơi này sẽ ngập tràn các paparazzi, những người sẽ làm tất cả để có được những bức ảnh của công nương sắp bỏ lại tất cả để trốn chạy sang Mỹ", Sansum viết.

Công nương Diana, cựu vệ sĩ của Công nương Diana

Sansum nhận xét Diana là người tốt bụng nhất ông từng biết.

Cuối cùng, bà Diana không nói bất cứ điều gì về kế hoạch của mình dù thực sự đã ra trò chuyện với phóng viên. Cựu vệ sĩ phản đối trong cuốn sách những ý kiến cho rằng Công nương Diana không ổn định về tinh thần. "Tôi có thể nói với bạn rằng tôi đã có 10 ngày ở gần Công nương và bà ấy là một trong những người sống cân bằng nhất mà tôi từng gặp", Sansum viết. "Tôi đã được huấn luyện để phát hiện xem có ai đó bị mất cân bằng về tinh thần không. Đó là một phần công việc của tôi. Bạn sẽ tìm thấy những dấu hiệu mà mọi người thể hiện khi họ bị căng thẳng, bởi điều ấy có nghĩa họ có thể sắp làm điều gì đó. Diana không tức giận quá mức hay mất kiểm soát. Bà ấy hoàn toàn bình thường và rất thận trọng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vệ sĩ tiết lộ kế hoạch của Công nương Diana sau cánh cửa Cung điện, ai ngờ lại giống con dâu Meghan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO