Vàng tuần tới sẽ tăng hay giảm?

Tào Đạt (T/h)| 27/06/2021 12:04

BVCL - Tuần vừa qua, giá vàng trong nước và thế giới đã có những tín hiệu hồi phục. Thời gian tới, vàng được dự báo còn biến động khó lường trong ngắn hạn khi mà các động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) khó đoán định.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 56,50-57,10 triệu đồng/lượng;

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội nhích nhẹ và chốt tại 56,50-57,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ trong phiên cuối tuần về 51,78-52,38 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 51,50-52,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Các chỉ số cho thấy, giá vàng trong nước những phiên gần đây dao động trong ngưỡng hẹp và tăng - giảm đan xen nên nhìn chung không có biến động nhiều.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC tăng 300.000 đồng; giá vàng Doji cũng tăng 300.000 đồng; giá vàng NPQ tăng 100.000 đồng; iá vàng Rồng Thăng Long lại giảm nhẹ 50.000 đồng.

vang2_cadw.jpg
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 7 USD lên 1.781,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York tăng hơn 4 USD lên 1.779,9 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 1.781 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 50,18 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 6,9 triệu đồng/lượng.

Giá thế giới ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần trở lại đây, với mức tăng khoảng 0,8%.

Đầu tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh trước khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự đoán.

Đồng USD tăng giá mạnh sau khi FED đưa ra tín hiệu rõ rằng cho biết, cơ quan này sẽ nâng lãi suất sớm hơn và nhanh hơn. Trên thế giới, nhiều nước đang vật lộn với tình trạng giá cả hàng hóa leo thang.

Trong tuyên bố của mình, FED cho biết sẽ tăng lãi suất từ 2023 thay vì 2024 như trước. Tuy nhiên, giới đầu tư đồn đoán rằng FED sẽ bắt đầu nâng lãi suất ngay trong năm 2022 nhằm tránh để nền kinh tế phát triển quá nóng.

Vàng được dự báo còn biến động khó lường trong ngắn hạn khi mà các động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) khó đoán định. Giới đầu tư đang mổ xẻ những tín hiệu chính sách từ những phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell.

Hoạt động mua bán của các quỹ đầu tư lớn cũng sẽ quyết định chiếu hướng của giá vàng trong ngắn hạn. Trong phiên đầu tuần, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 3,5 tấn trong phiên thứ Hai, giảm lượng vàng nắm giữ về 1049,56 tấn sau khi bắt đáy mua vào 11 tấn tỏng phiên cuối tuần trước.

Sang phiên 24/6, vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trở lại lên sát ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh những bình luận của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell khiến đồng USD suy yếu.

Theo đó, ông Jerome Powell phát biểu trước quốc hội Mỹ rằng lạm phát tăng cao chỉ là giai đoạn chuyển giao và FED sẽ chưa “đạp phanh” các chính sách tiền tệ quá sớm. Đồng USD chùng lại và không tiếp tục đà hồi phục.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng giá trong bối cảnh đồng USD suy yếu và chính quyền ông Joe Biden sắp bơm thêm tiền vào nền kinh tế.

Vàng đang hướng tới tuần tăng giá đầu tiên trong tháng qua. Đồng USD có xu hướng giảm tiếp khi các nhà đầu tư đánh cược lạm phát của Mỹ sẽ ở mức cao trong một thời gian dài. Trước đó, một số quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cảnh báo nền kinh tế Mỹ sẽ chứng kiến thời kỳ lạm phát cao kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng tuần tới sẽ tăng hay giảm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO