Vận chuyển thuê gói đồ, trả giá bằng mạng sống

Gia Ân - Anh Thư| 26/08/2020 10:53

(BVCL) Được người cháu nhờ vận chuyển gói đồ, Hoàng Văn Sâm đồng ý. Quá trình chở hàng, dù biết đó là thuốc phiện nhưng Sâm vẫn tiếp tục đi giao cho khách. Khi chưa kịp nhận được tiền công, Sâm đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Trước khi được đưa ra xét xử về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, Hoàng Văn Sâm (45 tuổi) được bà con xã Trung Sơn, huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) biết đến là lão nông chính hiệu. Hàng ngày, ngoài công việc ruộng đồng cùng với người vợ tần tảo, Sâm thi thoảng đi làm thuê kiếm thêm đồng tiền. Do đó, khi nghe tin Sâm bị công an bắt giữ vì liên quan đến khối lượng ma túy lớn, nhiều người bàng hoàng, bất ngờ, thậm chí có người còn cho rằng có sự nhầm lẫn.

Đó là ngày 15/2/2020, Hoàng Văn Sâm nhận được điện thoại của Lương Văn Hoàng (SN 1991, trú xã Châu Bình, huyện Qùy Châu, là con của chị gái Sâm) bảo: “Có người nhờ cháu vận chuyển gói đồ mà cháu không đi được. Cậu đi được không?”. Sâm hỏi lại: “hàng gì, vận chuyển đi đâu, cho ai, tiền công bao nhiêu?” thì người cháu cho biết “tiền công từ 10 đến 15 triệu đồng, cậu cứ đi đi, sẽ có người hướng dẫn”.

Sau khi nhận lời của người cháu, 14h cùng ngày, Sâm đi xe máy đến địa phận cầu Kẻ Nính, thuộc xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu nhận 2 túi đồ từ 1 người đi xe ô tô. Nhận đồ xong, Sâm vừa di chuyển xe vừa gọi điện thông báo cho Hoàng thì được người cháu cho biết: “túi ni lông màu trắng đựng thức ăn, còn túi vải đựng tiền. Cậu cứ đi giao cho họ đi”.

Vận chuyển thuê gói đồ, trả giá bằng mạng sống

Bị cáo Hoàng Văn Sâm tại phiên xử.

Từ số điện thoại của Hoàng đưa, Sâm đi đến xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) giao 2 túi đồ cho một người lạ rồi nhận lại 1 túi chứa nến đất và thuốc phiện. Người này dặn Sâm đưa túi hàng này về huyện Nghĩa Đàn sẽ có người trả tiền công. Hoàng Văn Sâm để toàn bộ số hàng đó trên xe máy của mình rồi chở đến địa phận xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu. Khi đang di chuyển thì bị công an bắt giữ, tang vật là hơn 3,5 kg ma túy các loại.

Trước bục khai báo, bị cáo Sâm thành khẩn khai báo, thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Hoàng Văn Sâm khai, lúc đầu vì nghĩ đồ bình thường nên bị cáo đồng ý. Sau khi nghe người đó cho biết là thuốc phiện gửi cho một người phụ nữ mới sinh để giảm đau nên tiếp tục làm. Trong vụ án này bị cáo chưa nhận được khoản tiền công nào. “Thực ra, lúc nhận hàng, bị cáo chỉ nghe họ nói là nến đất và thuốc phiện mà không biết đó là ma túy các loại và số lượng lớn như vậy. Bị cáo rất ăn năn hối hận về việc làm của mình”, Sâm trình bày trước tòa.

Bị VKS đề nghị án tử hình, bị cáo run run, xin lỗi HĐXX và mọi người, đồng thời xin cơ hội sống. Vợ bị cáo đến tham dự tòa với tư cách người tham gia tố tụng khác đã xin lại chiếc xe mà bị cáo dùng để thực hiện hành vi phạm tội. Nghe chồng bị đề nghị án tử hình, người phụ nữ này đã khóc, đưa vạt áo lên lau nước mắt. Chị cho hay không hề biết việc làm của chồng, chỉ đến khi hàng xóm thông tin “có ai giống ông Sâm bị công an bắt đã đưa lên mạng”, thì mới biết chuyện. Vợ chồng gặp nhau tại tòa, người phụ nữ ấy chỉ biết nhìn từ xa, đau đớn. Hoàng Văn Sâm gửi lời xin lỗi vợ con và các cháu. Chứng kiến cảnh bố với đôi tay bị còng, cô con gái mang bầu chỉ biết khóc lóc. Nhìn vợ con đau buồn, Sâm cúi đầu, né ánh mắt của mọi người. Giá như trước khi nhận lời đứa cháu “tốt bụng” Sâm nghĩ đến vợ con thì giờ đây cả gia đình không phải đau đớn ở chốn pháp đình.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Vì hám lợi, bị cáo đã tham gia vận chuyển ma túy với khối lượng đặc biệt lớn nên cần xử phạt nghiêm minh. Dù bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng nhưng với khối lượng ma túy lớn, tòa tuyên phạt Hoàng Văn Sâm tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê gói đồ, trả giá bằng mạng sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO