Valencia thống trị trận mở màn, câu lạc bộ háo hức so sánh với 'Melo'

Hạ Tú| 21/11/2022 16:09

Trong trận khai mạc World Cup tại Qatar, đội tuyển Ecuador đã đánh bại đội chủ nhà Qatar với tỷ số 2-0 khi họ không mấy lạc quan trước trận đấu, trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trước chủ nhà trong trận đầu tiên đăng cai World Cup.

Valencia, World Cup, Qatar, Ecuador

Ennel Valencia kỳ cựu 33 tuổi biểu diễn xuất sắc.

Cầu thủ 33 tuổi Ennel Valencia của Ecuador đã gây ấn tượng trong bàn mở tỷ số. Anh ghi bàn thắng bằng đầu ở phút thứ 4. Dù trọng tài VAR không công nhận bàn thắng do đồng đội Estrada việt vị khi nhận bóng trước đó, nhưng Valencia đã sớm lội ngược dòng và bàn cho đội Qatar thực hiện một quả phạt đền trong vòng cấm, rồi đích thân thực hiện quả phạt đền và ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup này. Anh cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Phút 31, một cú đánh đầu dũng mãnh khác của Valencia ghi bàn nhân đôi cách biệt giúp Ecuador vượt lên dẫn trước 2-0!

Valencia, World Cup, Qatar, Ecuador

Valencia và các đồng đội người Ecuador quỳ gối bên đường biên chỉ tay lên trời

Điều đáng nói là sau khi ghi bàn thắng, Valencia còn khiến các đồng đội người Ecuador cùng nhau quỳ gối chỉ tay lên trời bên đường biên, đây cũng là để tưởng nhớ cựu danh thủ người Ecuador Benitez qua đời vì trụy tim vào năm 2013. Thành phố nơi Benitez qua đời là Doha, Qatar, nơi diễn ra trận khai mạc World Cup rạng sáng nay.

Valencia đã cướp đi ánh đèn sân khấu, điều này sẽ khiến nhiều người hâm mộ nhớ đến Valencia, cầu thủ chạy cánh của Manchester United khi đó. Tuy nhiên, Antonio Valencia và Ennel Valencia của Manchester United, những người tỏa sáng sáng nay đều là người Ecuador, nhưng rõ ràng họ không phải là cùng một người. Antonio Valencia tuyên bố giải nghệ vào tháng 5 năm ngoái, hiện tại đội trưởng đội tuyển Ecuador Ennel Valencia hiện là tiền đạo chủ lực của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce, anh cũng đã rất nỗ lực ở Premier League trong quá khứ cho West Ham United và Everton.

Năm 2014, Ennel Valencia tham dự World Cup tại Brazil và hiện là một trong ba cầu thủ duy nhất của đội tuyển Ecuador đã tham dự hai kỳ World Cup. Mặc dù đội tuyển Ecuador không vượt qua được vòng bảng vào thời điểm đó, nhưng Valencia đã ghi 3 bàn sau 3 trận vòng bảng, rất bắt mắt. Tuy nhiên sau đó, sự nghiệp tại Premier League của Valencia không được coi là thành công, trong thời gian khoác áo West Ham United và Everton, anh không ghi quá 4 bàn trong một mùa giải tại Premier League. Valencia, người không thành công ở Premier League, đã chuyển đến giải VĐQG Mexico vào năm 2017 và đầu quân cho những chú hổ khổng lồ và hoàn toàn khôi phục lại hình dạng của mình. Không chỉ là nhà vô địch của giải VĐQG Mexico mà anh còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Mexico. Sau khi trở lại châu Âu vào năm 2020 và gia nhập Fenerbahce tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo này tiếp tục thể hiện hỏa lực mạnh mẽ, trong 2 mùa giải rưỡi, anh cũng trở thành "đùi" của Fenerbahce, ghi 13 bàn, kiến ​​tạo 4 lần sau 12 lần ra sân giải Super League Thổ Nhĩ Kỳ và duy trì trạng thái tốt trước World Cup.

Sau khi Valencia lập cú đúp trong trận mở màn rạng sáng nay, CLB Fenerbahçe không thể cầm cự được nữa, họ đã đưa Valencia vào danh sách chính thức dưới thời Messi và Ronaldo mới được tung hoành trong niềm tự hào nhân đôi của "Melo" tại World Cup lần này nhờ màn trình diễn ở trận ra quân - mặc dù quan điểm này chắc chắn sẽ không được nhiều người hâm mộ chấp nhận.

Valencia, World Cup, Qatar, Ecuador

Trên thực tế, với người hâm mộ Ecuador, vị thế của Valencia trong tâm trí họ chẳng kém gì "Melo". Anh đã ghi 4 bàn ở vòng sơ loại World Cup Nam Mỹ hiện tại, đồng thời vượt qua ngôi sao huyền thoại người Ecuador Delgado để trở thành chân sút hàng đầu của ĐTQG Ecuador. Cú đúp bàn mở tỷ số của World Cup giúp Valencia dàn xếp thành công cả 5 bàn thắng của đội tuyển Ecuador trong 2 kỳ World Cup gần nhất - đơn giản đây là cầu thủ sinh ra để dành cho những sân khấu lớn.

Xét về tuổi tác, dù Valencia có thể hiện tốt như thế nào ở World Cup lần này cũng khó có cơ hội đầu quân cho một đội bóng khổng lồ châu Âu. Nhưng chiến thắng của đội tuyển Ecuador trong trận mở màn có thể khiến "tam hùng thế hệ mới" của đội - "sao đôi" của Brighton Caicedo 21 tuổi, Estupinian 24 tuổi và thiếu niên 20 tuổi của Bayer Leverku Sen bị thu hút, nhiều đội chú ý hơn vì Capier và những người khác, và không loại trừ rằng sẽ có một ngôi sao đỏ đang nổi lên nhanh chóng trong "Tam đại" trong tương lai. Bởi vậy, 2 bàn thắng vàng của Valencia trong trận ra quân cũng mở đường cho các thế hệ đàn em, cũng là điều may mắn cho “tam hùng” của Ecuador khi được thi đấu bên cạnh một người anh lớn như vậy.

Valencia, World Cup, Qatar, Ecuador

Valencia dính chấn thương trong trận theo Visual China

Đối với Valencia ở trận đấu này, điều đáng tiếc duy nhất là sau nhiều lần bị các cầu thủ Qatar phạm lỗi, anh đã thực sự không thể tiếp tục và bị thay ra ở phút 75 mà không thể thi đấu cả trận. Hy vọng rằng chấn thương của Valencia sẽ không ảnh hưởng đến hai trận đấu tiếp theo của vòng bảng. Dù thắng trận mở màn, nhưng suất đi tiếp của đội tuyển Ecuador ở bảng đấu vẫn chưa chắc chắn, đặc biệt là trận chiến với Senegal vốn ngang sức ngang tài, là then chốt nhất, nếu Valencia vắng mặt vì chấn thương, chắc chắn đó sẽ là một suất đá chính giáng đòn vào hàng công của đội Ecuador.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Valencia thống trị trận mở màn, câu lạc bộ háo hức so sánh với 'Melo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO