Vạch trần chân tướng kẻ giả danh "tướng công an" để lừa đảo

19/10/2020 10:10

(BVCL) Sau hai ngày đấu tranh, chân dung của vị tướng cùng hai người đi cùng dần lộ rõ, đối tượng tên thật là Nguyễn Văn Hòa sinh năm 1960 thường trú tại Thành phố Hải Phòng.

Trong phóng sự Chuyển động 24h chiều 17/10 đã phản ánh những bất thường từ một đối tượng tự xưng là giữ chức vụ cao trong Bộ Công an nhưng có dấu hiệu lừa đảo nhiều người tại tỉnh Lâm Đồng. Sau gần một tháng lần theo hoạt động của đối tượng này, nhóm phóng viên đã cung cấp bằng chứng và phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng, nhằm vạch rõ chân tướng của vị tướng giả danh và hai cộng sự.

Lần theo những địa chỉ mà nhóm này hay trú ngụ tại Bình Thuận và Lâm Đồng, thông tin từ khách sạn cho biết nhóm thường có ba người, vị thiếu tướng này cho biết là người của Bộ đi công vụ đặc biệt nên chiếc xe 7 chỗ thường hay đổi biển số lúc trắng lúc xanh.

Tháng 10/2020, ông Nguyễn Viết Liêm là đối tượng tiếp theo khi người anh họ hứa sẽ giúp ông Liêm làm sổ đỏ một miếng đất tại TP Bảo Lộc với giá bồi dưỡng cho anh em các ngành là 1 tỷ đồng. Sau khi nhận được thông tin, ông anh đã có mặt tại TP Bảo Lộc và hiện đang nghỉ tại khách sạn Huỳnh Gia Bảo 2. Sáng ngày 7/10 trong vai người đi cùng với ông Liêm, phóng viên tiếp cận đối tượng này tại khách sạn Huỳnh gia Bảo 2.

Lấy lý do đột xuất chưa gom đủ tiền, phóng viên rời khách sạn hẹn hai hôm sau sẽ đến. Trưa ngày 8/10, toàn bộ tư liệu và hành vi của nhóm đối tượng này đã được phóng viên cung cấp cho Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Chiều ngày 8/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP kiểm tra hành chính tại khách sạn.

Vạch trần chân tướng kẻ giả danh tướng công an để lừa đảo - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng phát hiện giấy tờ mang theo của ba vị khách thuê phòng tại khách sạn này có cả các thẻ ngành công an mang tên người khác; biển kiểm soát xe ô tô ra vào cổng cơ quan bộ. Ngoài ra, trên chiếc xe mang biển kiểm soát 15A 50805 còn có một túi vải có nhiều biển số xe mang biển số khác nhau trong đó có những biển số xanh.

Sau hai ngày đấu tranh, chân dung của vị tướng cùng hai người đi cùng dần lộ rõ, đối tượng tên thật là Nguyễn Văn Hòa sinh năm 1960 thường trú tại Thành phố Hải Phòng. Hòa với vai trò chủ mưu đã cùng hai đối tượng khác thường xuyên vào các tỉnh phía Nam giả danh công an để lừa đảo.

"Sau khi tiếp nhận tin báo của các anh em VTV, chúng tôi đã tổ chức xác minh điều tra và đến ngày hôm nay chúng tôi đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Văn Hòa sinh năm 1960 thường trú tại Hải Phòng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nó gây thiệt hại về vật chất và tinh thần cho người dân, đồng thời cũng gây ảnh hưởng xấu, rất xấu đến hình ảnh của người công an nhân dân"- Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng Công an Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho hay.

Vụ việc của nhóm lừa đảo này cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vì số nạn nhân bị lừa không chỉ tại tỉnh Lâm Đồng mà còn có khả năng tại nhiều tỉnh thành khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần chân tướng kẻ giả danh "tướng công an" để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO