Sự kiện

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình: Cán bộ, đảng viên tỉnh Bắc Giang phải lấy hạnh phúc, niềm tin của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu

BCL 29/08/2023 - 17:36

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC tham dự và có bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Báo Công lý xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Chánh án.

nguyen_hoa_binh.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị

- Thưa các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Giang,

- Thưa toàn thể Hội nghị!

Hôm nay tôi rất vui mừng được về dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước hết, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư và với tình cảm cá nhân, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các đại biểu dự Hội nghị và qua các đồng chí, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, Nhân dân tỉnh Bắc Giang lời chào trân trọng và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí!

Cách đây hơn 2 năm, tôi đã thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, nhiệm kỳ 2020-2025. Tôi cũng là đại biểu Quốc hội của tỉnh nên thường xuyên theo dõi, cập nhật, chứng kiến những bước chuyển mình, phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong hơn 2 năm qua.

Qua nghe Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ, xem phóng sự minh họa, nghiên cứu tài liệu hội nghị; lắng nghe các ý kiến tham luận và theo dõi tình hình; tôi đồng tình với nhận định, đánh giá của các đồng chí. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức do bất ổn của thế giới, khu vực; những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19; suy thoái kinh tế thế giới; … đã tác động tiêu cực đến việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của cả nước nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng; ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, hoạt động của doanh nghiệp và đời sống Nhân dân.

Trong khó khăn đó, với quyết tâm cao và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, đổi mới sáng tạo; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác. Đến nay, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành sớm và cơ bản hoàn thành nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển chung của đất nước.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư ghi nhận, đánh giá cao Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngay từ đầu nhiệm kỳ đã quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết XIX của Đại hội Đảng bộ tỉnh và các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư với nhiều cách làm, vận dụng sáng tạo, phù hợp thực tế tại địa phương.

Ngay đầu nhiệm kỳ, Bắc Giang đã ghi dấu ấn và là điểm sáng của cả nước về chống dịch Covid-19. Mặc dù là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch bùng phát lần thứ tư và trở thành tâm dịch của cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực vượt qua khó khăn; cùng một lúc thực hiện tốt đồng thời 3 nhiệm vụ quan trọng: (1) Tập trung tổng lực chống dịch Covid-19; (2) Chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; và (3) phát triển KT - XH.

Trong tâm dịch, tinh thần đoàn kết và sức mạnh vô địch ý Đảng - Lòng dân thêm một lần nữa được khẳng định; lòng nhân ái, nghĩa tình; bản lĩnh kiên cường, ý chí quyết tâm sắt đá; tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong chống dịch; quyết tâm bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng nhân dân... được thể hiện rõ nét.

Hình ảnh các lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch; tổ chức các "gian hàng không đồng" lo cho nhân dân; các thành viên tổ bầu cử trong trang phục bảo hộ mang hòm phiếu đến tận các khu cách ly là những hình ảnh lay động lòng người. Dù dịch tấn công trực tiếp vào khu công nghiệp, phải ngừng sản xuất, nhưng không có các làn sóng công nhân bỏ việc về quê vì Bắc Giang đã chăm lo cho công nhân ổn định đời sống giữa tâm dịch. Ngay sau thời điểm dịch bệnh tại địa phương tạm lắng xuống, Bắc Giang đã tổ chức các đoàn công tác đem theo kinh nghiệm, lương thực, thực phẩm, thiết bị tới hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch. Trung ương và cả nước ghi nhận, đánh giá cao nghĩa cử nhân ái, hào hiệp của Bắc Giang.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thực hiện chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, nửa nhiệm kỳ qua đánh dấu sự vươn lên, chuyển mình mạnh mẽ của Bắc Giang. Do chịu những tác động bất lợi từ tình hình thế giới, khu vực và dịch bệnh, nhiều địa phương tăng trưởng rất thấp, không có tăng trưởng hoặc tăng trưởng âm, Bắc Giang nổi lên như một hiện tượng khi luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, là điểm sáng của cả nước.

Năm 2021 mặc dù là tâm dịch, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang vẫn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; năm 2022 đạt 19,3% (gấp gần 2,5 lần bình quân chung cả nước), đứng thứ 2 cả nước; 06 tháng đầu năm 2023 đạt 10,94%, đứng thứ 2 cả nước.

Bắc Giang là tỉnh có môi trường đầu tư hấp dẫn của cả nước. Các chỉ số đánh giá về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh đều có sự cải thiện; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 tăng 29 bậc so với năm 2021, xếp thứ 02/63 tỉnh, thành phố. Nhờ đó, chỉ trong hơn 2 năm, tỉnh đã thu hút được trên 4,75 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, duy trì trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có kết quả thu hút đầu tư tốt nhất cả nước.

Bắc Giang đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm công nghiệp lớn của cả nước, đúng như kỳ vọng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 11-NQ/TW về phát triển phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thực hiện chủ trương phát triển công nghiệp - động lực chính phát triển kinh tế của tỉnh, tôi đánh giá rất cao việc Tỉnh ủy Bắc Giang xác định phát triển công nghiệp đồng bộ với phát triển đô thị, dịch vụ để tạo ra “hệ sinh thái công nghiệp”; đồng thời đẩy mạnh phát triển nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội; chỉ đạo ban hành các cơ chế, chính sách chăm lo đời sống công nhân. Đây là hướng đi đúng, đồng bộ, bài bản để xây dựng nền công nghiệp tiên tiến, hiện đại, bền vững.

Lĩnh vực nông nghiệp của Bắc Giang cũng đạt nhiều dấu ấn rõ nét; khẳng định được vị trí quan trọng trên bản đồ nông nghiệp Việt Nam với những vùng cây ăn quả quy mô lớn; chăn nuôi lợn, gà phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tại Bắc Giang, nông nghiệp phát triển bền vững, nông thôn đổi mới, nông dân thu nhập cao đang là hình mẫu cho nhiều địa phương.

Thu NSNN của tỉnh đạt kết quả tích cực. Mặc dù sản xuất có những khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng, song thu ngân sách trên địa bàn từ năm 2021 đến hết tháng 6/2023 đạt trên 43.000 tỷ đồng.

Kim ngạch xuất khẩu đạt mức cao: Bắc Giang duy trì trong nhóm 7 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên (TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đồng Nai, Bắc Giang). Đáng chú ý, 7 tháng đầu năm 2023, trong số 7 tỉnh này chỉ có duy nhất Bắc Giang đạt tăng trưởng dương (tăng 6%) so với cùng kỳ năm 2022 với kim ngạch đạt 12,55 tỷ USD. Bắc Giang cũng đã huy động khoảng 259 nghìn tỷ đồng tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Nhờ đó hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh đã có sự thay đổi toàn diện.

Bắc Giang đã quyết tâm, dám nghĩ, dám làm khi quyết liệt, kiên trì đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho dùng ngân sách tỉnh để mở rộng cầu Như Nguyệt, tháo một nút thắt, điểm nghẽn rất lớn về giao thông cho chính Bắc Giang và đất nước; chủ động mời các tỉnh giáp ranh bàn bạc, thống nhất đầu tư nhiều công trình cầu, đường kết nối quan trọng với Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Lạng Sơn, Quảng Ninh... Qua đó tạo ra Vùng kinh tế có sự liên kết chặt chẽ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, Bắc Giang tiếp tục có bước phát triển, có nhiều tiến bộ vượt bậc so với đầu nhiệm kỳ. Vị thế của giáo dục nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước; công tác y tế được quan tâm đầu tư; y tế dự phòng trở thành điểm sáng trong việc bảo vệ sức khỏe nhân dân; tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế xấp xỷ 100%, cao hơn bình quân chung cả nước.

Thể thao phong trào Bắc Giang phát triển, có nhiều vận động viên ưu tú đạt thành tích cao trong khu vực. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm; đến hết năm 2023, dự kiến tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,0%; toàn tỉnh không còn hộ nghèo là người có công với cách mạng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoạt động hội nhập đối ngoại được mở rộng; nông sản và các sản phẩm công nghiệp của Bắc Giang đã có mặt trên khắp các thị trường toàn cầu.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được những thành tựu toàn diện. Tỷ lệ trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên toàn tỉnh đạt 93,4% (tăng 16,8% so với năm 2020); mỗi năm Đảng bộ tỉnh kết nạp trên 2000 đảng viên (vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra).

Tỉnh ủy và các cấp ủy thường xuyên chỉ đạo thực hiện tốt các Nghị quyết về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin xấu độc…

Phương thức lãnh đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp không ngừng đổi mới. Tập thể đoàn kết; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh được phát huy mạnh mẽ. Lãnh đạo tỉnh luôn đeo bám công việc, quyết tâm theo đuổi vì sự phát triển của tỉnh nhà; luôn có khát vọng đổi mới, sáng tạo, gương mẫu, thể hiện rõ nét trách nhiệm của những người "đứng mũi chịu sào". Trong những hoàn cảnh khó khăn, cấp bách nhất, đồng chí Bí thư, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bình tĩnh, bản lĩnh, sáng tạo, kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn, chưa từng có tiền lệ để làm xoay chuyển tình hình.

Các đồng chí đã thực hiện tốt phương châm "3 dám, 3 hơn, 5 rõ". Hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và đoàn thể các cấp ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, vì dân, trọng dân, phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển của tỉnh.

Thưa toàn thể Hội nghị!

Với tinh thần cầu thị, các đồng chí đã rất nghiêm túc, thẳng thắn đánh giá và chỉ ra 6 nhóm vấn đề hạn chế lớn, 3 nguyên nhân khách quan, 3 nguyên nhân chủ quan và rút ra 5 bài học kinh nghiệm. Tôi đồng tình và đánh giá cao tinh thần thẳng thắn của Tỉnh ủy Bắc Giang.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng, phát triển trong thời gian tới, tôi đề nghị Đảng bộ tỉnh cần nghiêm túc khắc phục các hạn chế đã chỉ ra trong báo cáo; tục tập trung phát hiện giải pháp khắc phục các điểm nghẽn, nút thắt cản trở sự phát triển của tỉnh; tiếp tục phát huy nội lực và ra quyết sách phù hợp với tình hình mới. Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Đảng bộ tỉnh cần tập trung thực hiện hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; chú trọng một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

1. Tiếp tục gắn chặt giữa thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nửa nhiệm kỳ còn lại với việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bộ Chính trị rất quan tâm tới sự phát triển của Bắc Giang và xác định phát triển Bắc Giang thành cực tăng trưởng và là động lực thúc đẩy tăng trưởng Vùng. Vì thế, Bắc Giang cần ý thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm với vùng và cả nước. Việc gì có lợi cho dân, cho nước và trong khả năng của Bắc Giang, thì phải cố gắng làm, không trông chờ vào Trung ương. Phải luôn xác định kết quả hôm nay sẽ là nền tảng quan trọng, vững chắc để Bắc Giang vươn tới các mục tiêu cao hơn của nhiệm kỳ 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2045, để trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

2. Về phát triển kinh tế: Tập trung duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt và vượt; xác định rõ nguyên nhân các chỉ tiêu đạt thấp, dự báo khó đạt để có các giải pháp căn cơ, đột phá và tập trung nguồn lực, biện pháp, cách làm kịp thời tháo gỡ. Tiếp tục đẩy mạnh quy hoạch, phát triển các KCN kiểu mẫu, thu hút các nhà đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường, đóng góp lớn cho ngân sách.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, cần tiếp tục đi sâu vào sản xuất ứng dụng công nghệ cao, hình thành các mô hình sản xuất lớn, chất lượng vượt trội phục vụ xuất khẩu gắn với du lịch, trải nghiệm; thúc đẩy dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường hợp tác, liên kết du lịch trong và ngoài tỉnh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tăng cường huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển. Đặc biệt phải tập trung cao để sớm thực hiện được mục tiêu tự cân đối ngân sách.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả với các địa phương giáp ranh để đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, mở ra các không gian phát triển mới. Tập trung nguồn lực đầu tư các công trình trọng điểm, không đầu tư dàn trải, tránh lãng phí. Đối với công tác phát triển đô thị, cần phát triển theo quy hoạch, lấy đô thị làm động lực kích thích sự phát triển của các địa phương trong tỉnh, nhất là các huyện miền núi, vùng cao. Tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống khu vực nông thôn.

3. Phát triển đồng bộ các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Cần tiếp tục chú trọng đến các vấn đề thiết yếu của cuộc sống nhân dân, như: giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, các chính sách an sinh xã hội. Phải thực sự coi trọng và xây dựng, phát huy nền văn hóa phong phú, giàu bản sắc, là động lực để thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Với một tỉnh có đông đồng bào dân tộc, có nhiều địa bàn miền núi, có đông công nhân, người lao động toàn quốc đến làm việc, sinh sống, Bắc Giang phải quan tâm công tác đảm bảo an sinh, an ninh, an toàn để phát triển ổn định, bền vững. Không để hộ gia đình người có công tái nghèo; tiếp tục hỗ trợ thiết thực để các gia đình hộ nghèo nỗ lực giảm nghèo bền vững.

4. Về an ninh quốc phòng: Bắc Giang có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô; do đó, tỉnh cần chú ý kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh; làm tốt công tác huy động lực lượng, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; nắm chắc tình hình địa bàn nông thôn, khu vực phát triển công nghiệp có đông công nhân sinh sống. Không để bị động bất ngờ; chủ động ngăn ngừa các nguy cơ bất ổn.

Chỉ đạo giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở, không để tình trạng đơn thư vượt cấp; khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trong giải quyết đơn thư. Kịp thời phát hiện, khắc phục, xử lý nghiêm minh những sai phạm, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền.

5. Về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Cấp ủy các cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết về xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng tiêu cực; triển khai đồng bộ các giải pháp về chính trị, tư tưởng, tổ chức; tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, chuẩn bị nguồn cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ tiếp theo; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát để chủ động phòng ngừa vi phạm. Tập trung chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các cơ quan trọng hệ thống chính trị; khắc phục tình trạng tránh né trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm, lựa chọn việc dễ, bỏ qua việc khó; khắc phục và xử lý nghiêm căn bệnh thờ ơ, vô cảm khi giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp. Mỗi Đảng bộ, từng đảng viên phải lấy cuộc sống hạnh phúc của Nhân dân, sự hài lòng và niềm tin của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu và là thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Với những kết quả Đảng bộ, Nhân dân Bắc Giang đã làm rất tốt, rất sáng tạo trong nửa nhiệm kỳ qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cá nhân tôi tin tưởng Đảng bộ tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức; sớm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; tạo vị thế mới, khí thế mới hướng đến nhiệm kỳ 2025-2030 thành công rực rỡ hơn nữa.

Chúc các đồng chí, Đảng bộ và Nhân dân Bắc Giang luôn mạnh khỏe, đoàn kết, hạnh phúc, thành công trên chặng đường xây dựng và phát triển.

Cảm ơn các đồng chí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình: Cán bộ, đảng viên tỉnh Bắc Giang phải lấy hạnh phúc, niềm tin của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO