Uống nước trước khi đi ngủ vào buổi tối có hại hơn ăn tối? Nhắc nhở: 3 loại nước này không được khuyến khích uống

Tường San| 05/09/2022 14:44

Trên thực tế, không hiếm câu nói “uống nước trước khi đi ngủ có hại cho sức khỏe, thậm chí có người còn nói “nên uống nhiều nước vào buổi sáng và ít nước hơn vào buổi tối, nếu không sẽ gây ung thư. Những tuyên bố này đúng hay sai? Hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn.

1. Uống nước trước khi đi ngủ có hại hơn ăn tối?

Theo nghiên cứu trên tạp chí khoa học quốc tế hàng đầu "Nature", con người cảm thấy khát trước khi đi ngủ mà nguyên nhân chủ yếu là do đồng hồ sinh học của não bộ bị kích thích thần kinh. Uống nước đúng cách có thể giữ cho cơ thể ở trạng thái ổn định trong khi ngủ.

Về câu nói "uống nước trước khi đi ngủ có hại hơn ăn tối", trước tiên chúng ta hãy hiểu tác động của việc ăn tối.

Thường xuyên ăn vặt đêm khuya có thể dẫn đến béo phì, mắc các bệnh về đường tiêu hóa, gan nhiễm mỡ, tăng axit uric, mất ngủ và các triệu chứng khác, tác hại khôn lường.

Uống nước trước khi đi ngủ đôi khi có thể là "nước cứu mạng" .

Sau khi mọi người đi ngủ vào ban đêm, từ nửa đêm đến sáng sớm là lúc máu chảy nhớt nhất, lúc này không thể uống nước mà mất nước liên tục có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Nếu bạn uống nước đúng cách trước khi đi ngủ hoặc khi thức dậy vào ban đêm, bạn có thể làm loãng nồng độ trong máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim.

uống nước, uống nước trước khi ngủ, ăn tối

Đặc biệt ba loại người này nên được bổ sung nước trước khi đi ngủ.

- Bệnh nhân mãn tính

Những bệnh nhân mắc các bệnh cơ bản mãn tính như tăng mỡ máu, tăng huyết áp, tiểu đường có máu tương đối đặc thì nên uống một ít nước trước khi đi ngủ.

- Bệnh nhân trung niên và cao tuổi bị rung nhĩ

Người trung niên và cao tuổi bị rung nhĩ có chức năng tâm thu nhĩ không bình thường, dễ gây đông máu, nhồi máu não, tắc nghẽn phổi,… Cũng có thể uống một ít nước trước khi đi ngủ để giảm độ nhớt của máu.

- Nam giới trung niên và cao tuổi bị u xơ tiền liệt tuyến

Bệnh nhân nam u xơ tiền liệt tuyến có biểu hiện tiểu đêm nhiều hơn người bình thường, mồ hôi ra nhiều dễ dẫn đến máu đặc và là đối tượng của các bệnh như nhồi máu cơ tim, do đó nên uống nước phù hợp trước khi đi ngủ.

uống nước, uống nước trước khi ngủ, ăn tối

Thứ hai, uống nhiều nước vào ban đêm sẽ gây ung thư, có đúng như vậy không?

Nên uống một lượng nước thích hợp trước khi đi ngủ, uống quá nhiều nước có thể khiến bạn thường xuyên thức giấc và ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm, cũng có ý kiến ​​cho rằng uống nhiều nước vào ban đêm có thể gây ung thư, điều đó đúng hay sai?

Không có cơ sở khoa học nào khẳng định uống nhiều nước vào ban đêm có thể gây ung thư, nhưng nói chung nên uống có chừng mực. Sau khi nước vào cơ thể con người, nó có thể làm loãng máu cô đặc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vận chuyển chất dinh dưỡng,… Vì vậy, miễn là uống nước sạch, nói chung sẽ không gây ra các bệnh như ung thư.

Cần lưu ý rằng uống những loại nước dưới đây trước khi đi ngủ có thể không tốt cho sức khỏe của bạn:

1. Nước muối nhạt

Uống nước muối nhạt trước khi đi ngủ chỉ có lợi cho một số ít người, không phù hợp với người khỏe mạnh, bệnh nhân cao huyết áp, bệnh tim, bệnh thận. Máu của những người như vậy tương đối đặc và mất nước vào ban đêm, và không nên coi thường những tổn hại đến thận do uống nước muối nhạt.

2. Trà đậm

Uống trà đậm đặc trước khi đi ngủ dễ dẫn đến tinh thần phấn chấn, ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm, tăng gánh nặng cho thận, gây ra các bệnh về thận hoặc sỏi tiết niệu.

3. Đồ uống có đường

Uống đồ uống có đường trước khi đi ngủ sẽ dẫn đến tăng lượng đường huyết trong cơ thể, một mặt làm tăng gánh nặng cho thận. Ngoài ra, nó còn có thể khiến máu trở nên nhớt hơn, dễ trở thành mục tiêu của các bệnh như sỏi thận, sỏi tiết niệu.

uống nước, uống nước trước khi ngủ, ăn tối

Thứ ba. Một ly "nước cứu mạng" là như thế nào?

Uống nước đúng cách là nước cứu người, một ly nước cứu sinh tốt trông như thế nào?

1. Uống nước điều độ và từng ngụm nhỏ

Uống một lượng nước thích hợp trước khi đi ngủ vào buổi tối, uống quá nhiều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, uống quá ít sẽ không hiệu quả, nên uống khoảng 200 ml. Khi uống nước, tránh uống nhiều nước nhanh kẻo tăng gánh nặng cho tim, tốt nhất nên uống chậm và đều.

2. Nước đun sôi là tốt cho sức khỏe

So với một số loại nước giải khát khác, nước đun sôi để nguội là nước uống lành mạnh nhất, sạch và có hàm lượng các nguyên tố khoáng phù hợp với nhu cầu sức khỏe của cơ thể con người.

uống nước, uống nước trước khi ngủ, ăn tối

uống nước, uống nước trước khi ngủ, ăn tối

uống nước, uống nước trước khi ngủ, ăn tối

Nhiều người nói mỗi lần uống nước trước khi đi ngủ thường bị phù nề khi thức dậy vào ngày hôm sau, liệu đây có phải là “thảm họa” của việc uống nước trước khi đi ngủ?

Nếu bạn đang trong thời kỳ hành kinh, mãn kinh, mang thai thì tự nội tiết tố estrogen trong cơ thể bị rối loạn, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ có thể gây phù sinh lý, những trường hợp này không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống nước trước khi đi ngủ vào buổi tối có hại hơn ăn tối? Nhắc nhở: 3 loại nước này không được khuyến khích uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO