Uống cà phê bằng loại cốc nào ngon nhất, gợi ý này sẽ giúp bạn chọn lựa

Tường San| 14/09/2022 14:03

Mặc dù có vẻ khó tin, nhưng loại vật liệu đựng đồ ăn, thức uống có thể ảnh hưởng đáng kể đến hương vị. Ví dụ khi uống cà phê bằng cốc thủy tinh, cốc nhựa, cốc sứ, các tế bào cảm giác hoặc cơ quan cảm thụ trên lưỡi sẽ phản ánh mùi vị khác nhau.

Dưới đây, sẽ giải thích cho bạn tại sao cốc đựng lại ảnh hưởng đến hương vị của cà phê như thế nào?

Chọn cốc uống cà phê tốt nhất nên căn cứ vào mục đích sử dụng, độ bền, an toàn và xem cốc có thể giữ nhiệt hay không.

1. Cốc thủy tinh

Chất liệu này là một trong những lựa chọn tốt nhất cho ly cà phê vì nó không ảnh hưởng đến hương vị của thức uống này. Nó có thể sử dụng lại, nhưng dễ vỡ. Có một số loại, chẳng hạn như thủy tinh cường lực, không dễ bị vỡ, bất kể đồ uống nóng như thế nào, nhưng giá thành của chiếc cốc như thế khá đắt.

cà phê, cốc uống cà phê, kiến thức

Uống cà phê bằng loại cốc nào ngon nhất?

2. Cốc sắt (làm bằng thép không gỉ)

Thép không gỉ là một hợp kim kim loại dễ làm sạch và bền. Không giống như thủy tinh, vật liệu này không giữ nhiệt tốt do tính dẫn nhiệt cao.

Khi đựng cà phê bằng loại cốc này, tính axit của đồ uống kết hợp với vật liệu cũng có thể giải phóng một số hạt độc hại cực nhỏ, chẳng hạn như niken theo thời gian. Hơn nữa vật liệu hoặc đồ vật bằng thép không gỉ không thể cho vào lò vi sóng.

cà phê, cốc uống cà phê, kiến thức

3. Cốc nhựa

Mặc dù nhiều cốc nhựa có nhiều hình dạng bắt mắt và được làm bằng nhựa chịu nhiệt, nhưng chất liệu này thường kém bền hơn cốc sắt. Vì nó có thể bị nứt hoặc vỡ do sử dụng và rửa quá nhiều. Nó cũng sẽ bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Theo thời gian, nó giữ lại và phát tán các mùi khó chịu và cuối cùng làm hỏng hương vị của cốc cà phê. Vì vậy, không nên dùng loại cốc này khi uống cà phê.

cà phê, cốc uống cà phê, kiến thức

4. Cốc làm bằng gốm sứ

Gốm sứ được coi là lựa chọn tốt nhất cho đồ uống nóng, vì nó không làm thay đổi hương vị. Nó thường rẻ, nhẹ, an toàn cho máy rửa chén, dễ làm sạch và không thấm nước. Ngoài ra, cốc sứ có thể chịu được nhiệt độ cao và giữ nhiệt tốt hơn thủy tinh. Loại cốc này cũng giữ nhiệt cho cà phê nóng lâu hơn các loại ở trên.

cà phê, cốc uống cà phê, kiến thức

5. Cốc giấy

Khi bạn đang gấp hoặc đang di chuyển, cà phê đựng trong cốc giấy hoặc cốc xốp là lựa chọn. Nhưng hãy nhớ rằng ly làm bằng các vật liệu này có thể ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. Ngoài ra, khi cốc giấy bị ướt, một phần của nó có thể hòa tan vào cà phê của bạn, làm giảm độ ngon của đồ uống.

cà phê, cốc uống cà phê, kiến thức

Như vậy, khi uống cà phê tốt nhất nên dùng cốc sứ hoặc thủy tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống cà phê bằng loại cốc nào ngon nhất, gợi ý này sẽ giúp bạn chọn lựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO