Ung thư phổi, tiên tri vòm họng. Lời khuyên của bác sĩ: '4 biểu hiện trên cơ thể gợi ý ung thư phổi'

Tường San| 13/07/2022 10:07

Khi cơ thể mắc bệnh ung thư phổi thì sẽ có những dấu hiệu ban đầu này, bạn cần phải chú ý.

Bệnh ung thư ngày càng gia tăng với nhiều nguyên nhân khác nhau. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy xác suất ung thư phổi ở những người hút thuốc cao gấp 10 đến 20 lần so với những người không hút thuốc. Ô nhiễm môi trường là một nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc ung thư phổi tăng. Những khiếm khuyết về gen cũng có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư phổi.

Sở dĩ ung thư phổi có tỷ lệ tử vong cao là do phát hiện quá muộn. Theo số liệu từ y học Trung Quốc, gần 80% người bệnh ở giai đoạn giữa và cuối không còn cơ hội phẫu thuật. Đối với những bệnh nhân có thể phát hiện ung thư phổi kịp thời và có biện pháp điều trị đúng cách nhất thì tỷ lệ sống sót sau 5 năm có thể lên tới 80%.

ung thư phổi, bệnh ung thư, dấu hiệu của ung thư phổi

Làm thế nào để phát hiện sớm ung thư phổi? Để ý những triệu chứng này

Khi ung thư phổi ở giai đoạn đầu, phế quản và cổ họng của chúng ta sẽ đưa ra cảnh báo sớm!

1. Ho: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư phổi, biểu hiện là ho khan khó chịu. Điểm khác biệt trực quan nhất so với ho thông thường là rất khó khỏi và dù có uống thuốc ho cũng không thấy cải thiện rõ rệt.

2. Tức ngực và khó thở: Nguyên nhân là do khối u chèn ép lên phổi hoặc ống phế quản, khi khối u tiếp tục phát triển thì tình trạng tức ngực, khó thở sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn kèm theo triệu chứng khó thở, đau tức ngực sẽ xuất hiện.

ung thư phổi, bệnh ung thư, dấu hiệu của ung thư phổi

3. Sức sống giảm sút: Ở một mức độ nào đó, dung tích phổi có thể tự kiểm tra sức khỏe của phổi. Bạn có thể thử xem mình có thể nhịn thở được bao lâu, bình thường là hơn 40 giây. Nếu ít hơn 40 giây, điều đó cho thấy sức khỏe phổi có vấn đề.

4. Những bất thường trên khuôn mặt: Bệnh ung thư phổi sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của phổi và ảnh hưởng đến khả năng sản xuất oxy. Đồng thời tình trạng thiếu oxy trong thời gian dài sẽ dẫn đến sắc mặt xỉn màu, nếu thiếu oxy nghiêm trọng thì nhãn cầu có thể bị lồi ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ung thư phổi, tiên tri vòm họng. Lời khuyên của bác sĩ: '4 biểu hiện trên cơ thể gợi ý ung thư phổi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO