Tuyển sinh ĐH, CD 2021: Dự kiến thí sinh được 3 lần thay đổi nguyện vọng xét tuyển

T.Phương (T/h)| 20/03/2021 10:51

Theo Bộ GD-DT, công tác tuyển sinh ĐH, CD năm 2021 về cơ bản giữ ổn định như năm 2020, chỉ có một số thay đổi về mặt kỹ thuật nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, để lấy ý kiến rộng rãi trước khi chính thức ban hành.

Theo Dự thảo, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ba lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến. So với quy định hiện nay, các thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp, vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để điều chỉnh nguyện vọng.

ts-15876945223731497198257.jpg
Ảnh minh họa. 

Thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách chỉ gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT của năm tuyển sinh) đến cơ sở đào tạo trực tiếp hoặc bằng hình thức thư chuyển phát nhanh, thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Dự thảo cũng đưa ra một số thay đổi khác, như về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, quy định: Điểm trúng tuyển theo yêu cầu đặt hàng, không thấp hơn điểm trúng tuyển của chương trình/ngành đào tạo.

Được biết, bản dự thảo Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non sẽ được Bộ GD-ĐT đăng lên mạng lấy ý kiến trong vòng một tháng sau đó mới ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh ĐH, CD 2021: Dự kiến thí sinh được 3 lần thay đổi nguyện vọng xét tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO