Tuổi vàng tốt nhất để sinh con là bao nhiêu? Sinh sớm, sinh muộn ảnh hưởng thế nào đến IQ của trẻ?

Hạ Tú| 29/11/2022 15:14

Sinh con sớm hay muộn, trọng tâm không chỉ là ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ, mà quan trọng hơn với vai trò là cha mẹ, bạn có tâm lý trưởng thành, vững vàng và sẵn sàng nuôi con hay không?

sinh con, tuổi sinh đẻ, làm mẹ

Làm cha mẹ chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Sau khi trở thành cha mẹ, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ. Bạn cần có khả năng đối phó với các vấn đề một cách bình tĩnh và giải quyết chúng. Nếu không, đứa trẻ sẽ suy sụp và bạn cũng sẽ suy sụp.

Tính cách của đứa trẻ 80% là ảnh hưởng của bầu không khí của cha mẹ. Trẻ có bầu không khí gia đình tốt, bạn có thể cảm nhận rõ ràng rằng nó ổn định về mặt cảm xúc và có trí tuệ cảm xúc trong một môi trường xã hội.

Những đức tính tốt này có thể giúp trẻ từ nhỏ đến trường có thêm nhiều bạn tốt, đến lớn ở nơi làm việc dễ được đồng nghiệp hoan nghênh, dễ được lãnh đạo trọng dụng.

sinh con, tuổi sinh đẻ, làm mẹ

Tính cách thậm chí còn quyết định trực tiếp cách trẻ em sẽ hòa nhập với xã hội trong thời gian tới. Khó trách có truyền thống từ xa xưa: 3 tuổi là trẻ, 7 tuổi là già, 12 là cả đời. Công việc cơ bản ổn định, nguồn thu nhập trong nhà ổn định, điều này cũng có quan hệ trực tiếp với thực tế khi nuôi dạy con cái.

Một bậc cha mẹ ổn định về mặt tình cảm và trong việc giáo dục con cái, họ sẽ lý trí hơn, họ sẽ cùng con cái suy nghĩ kỹ lưỡng và đưa ra quyết định, sau khi những chi tiết nhỏ này được nuôi dưỡng, cuối cùng họ sẽ có thể nuôi dạy nên một đứa trẻ ưu tú.

sinh con, tuổi sinh đẻ, làm mẹ

Các chuyên gia chỉ ra rằng khoảng thời gian giữa các độ tuổi "tối ưu" khác nhau được các nhà khoa học tính toán là từ 19 đến 34 tuổi, với khoảng thời gian giữa là 15 tuổi.

Một người phụ nữ được sinh ra với khoảng 2 triệu nang trứng, hầu hết trong số đó bị thoái hóa theo thời gian, để lại hơn 100.000 tế bào trứng khi trưởng thành. Tế bào trứng được bọc trong một nang trứng nguyên thủy và dưới tác động của hormone sinh dục, mỗi tháng chỉ có một nang trứng trưởng thành. Nói chung, có khoảng 400-500 nang noãn trưởng thành và rụng trứng trong cuộc đời của một người phụ nữ và những tế bào trứng còn lại được tự khóa lại. Vì vậy chúng rất quý giá, “Trứng” mỗi ngày một giảm và là nguồn tài nguyên không thể tái tạo.

Vì vậy độ tuổi sinh sản tốt nhất của người phụ nữ là trước 35 tuổi, nếu bạn kết hôn ở tuổi 23 thì thời gian sinh sản tối ưu chỉ có 12 năm. Một năm chỉ có 12 lần phóng noãn và tổng cộng là 144 lần trong 12 năm, vì vậy cơ hội thụ thai tốt nhất của một người phụ nữ thực tế chỉ là 144 lần hoặc lâu hơn. Ngoài việc có ít cơ hội thụ thai tối ưu hơn, tuổi thọ của trứng rất ngắn. Sau khi trứng được giải phóng khỏi buồng trứng, nó thường chỉ tồn tại được từ 12-24 giờ và lâu nhất có thể lên tới 36-48 giờ. Một nghiên cứu năm 2010 do Đại học St Andrews và Đại học Edinburgh thực hiện cho thấy ở tuổi 30, số lượng trứng trong cơ thể giảm mạnh và số lượng nang noãn trong buồng trứng chỉ còn 12% so với dự trữ ban đầu; đến năm 40 tuổi, chỉ còn lại 3% và thật không may, khi chúng ta già đi, ngoài việc số lượng giảm mạnh, chất lượng của trứng cũng giảm theo.

Do đó: Phụ nữ không nên tự tin mù quáng vào cơ thể của mình, nhất là những phụ nữ chuyên nghiệp, lao động nặng nhọc thường cảm thấy mình trẻ mãi không già, nhưng một thực tế không thể không nhắc đến là mặc dù tuổi thọ trung bình của phụ nữ là khoảng 80 tuổi già thì tuổi mãn kinh vẫn là 50 tuổi, tức là tuổi thọ tuy kéo dài hơn nhưng tuổi sinh sản không tăng. Trứng là nguồn tài nguyên không thể tái tạo, hầu hết phụ nữ chỉ có khoảng 144 cơ hội thụ thai tốt nhất. Sau tuổi 35, khả năng sinh sản của họ giảm nhanh chóng và sau 40 tuổi, tỷ lệ này còn tồi tệ hơn một năm. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên bỏ lỡ độ tuổi sinh đẻ tốt nhất là trước 35.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi vàng tốt nhất để sinh con là bao nhiêu? Sinh sớm, sinh muộn ảnh hưởng thế nào đến IQ của trẻ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO