Tuổi trẻ quận Hoàng Mai triển khai mô hình “Bếp xanh thanh niên”, trao đi hàng trăm suất cơm 0 đồng

Tú Lê| 18/08/2021 19:43

BVCL - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhằm “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) đã triển khai mô hình “ Bếp xanh thanh niên” phục vụ hàng trăm suất cơm miễn phí mỗi ngày.

anh-hm1.jpg
“Bếp xanh thanh niên” của Quận đoàn Hoàng Mai đi vào hoạt động từ ngày 12/8.

Mô hình “Bếp xanh thanh niên” được khởi động từ ngày 12/8 do Quận đoàn Hoàng Mai triển khai đã cung cấp hàng trăm suất ăn 0 đồng hai bữa mỗi ngày cho đối tượng là lực lượng tuyến đầu chống dịch, các y bác sĩ phục vụ công tác lấy mẫu và tiêm chủng mở rộng cho các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai. Ngoài ra, những suất cơm này còn được trao đến tận tay những lao động tự do, người lao động bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mắc kẹt do giãn cách xã hội...

Từ 7 giờ sáng hàng ngày, các tình nguyện viên trẻ quận Hoàng Mai đã có mặt tại Trung tâm văn hóa phía đông (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) để chuẩn bị bữa ăn miễn phí. Các tình nguyện viên mỗi người một việc. Người tiếp nhận thực phẩm, người nhặt rau, người nấu cơm, người chia cơm, người đóng gói ... ai nấy đều tất bật cho công việc để có những suất ăn nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng cho nhân dân.

anh-hm2.jpg
“Bếp xanh thanh niên” tiếp nhận thực phẩm từ các nhà hảo tâm và trao hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày.

Mỗi ngày trung bình Bếp xanh phục vụ 600 đến 700 suất ăn 2 bữa. Những người dân lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được nhận cơm sẽ liên hệ tới số hotline của chương trình (0966612345) để đăng ký. Mô hình “Bếp xanh thanh niên” từ khi triển khai đã nhận được rất nhiều sự chung tay góp sức từ thanh niên tình nguyện, các tổ chức, đơn vị và các mạnh thường quân. Nhiều người đã tự nguyện gửi các nhu yếu phẩm hàng ngày như trứng, rau đến bếp để ủng hộ.

Hoạt động này của Đoàn thanh niên quận không chỉ thể hiện sự chung tay cùng hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà còn là tình cảm của tuổi trẻ Hoàng Mai dành cho nhân dân. Người lao động tự do, sinh viên, lực lượng y tế, tình nguyện viên các trường đại học y, dược về hỗ trợ quận Hoàng Mai tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, giảm bớt gánh nặng cho lực lượng tuyến đầu và chính quyền cấp cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai triển khai mô hình “Bếp xanh thanh niên”, trao đi hàng trăm suất cơm 0 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO