Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cảnh sát đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng

Thành Nhớ| 30/09/2022 17:00

BVCL - Ngày 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức cuộc Họp báo thông tin liên quan đến vụ Cảnh sát giao thông đánh 2 thiếu niên.

a.jpg
Quang cảnh buổi Họp báo

Tham dự họp báo có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, đại diện lãnh đạo Sở TTTT tỉnh Sóc Trăng cùng nhiều cơ quan thông tấn báo chí đến dự đưa tin.

Đại tá Lâm Thành Sol cho biết đã có quyết định kỷ luật 5 cán bộ chiến sĩ công an có liên quan đến vụ bạo lực 2 thiếu niên. Theo đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng đã họp và ra quyết định: Tước danh hiệu CAND đối với 3 cán bộ, gồm: Đại úy Châu Minh Trung, Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong; Kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng xuống làm cán bộ đối với Đại úy Hứa Trường An; Kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời.

Theo Đại tá Sol, đây là một sự việc đáng tiếc, chẳng những làm ảnh hưởng uy tín Công an tỉnh Sóc Trăng mà còn làm ảnh hưởng toàn ngành Công an. Các cán bộ vi pháp mức đồ xử lý mức độ đó, chúng tôi không bao che, xử lý nghiêm túc.

"Vấn đề có yếu tố hình sự hay không thì phải căn cứ quy định pháp luật, căn cứ thương tích của nạn nhân và theo các quy trình thủ tục chứ không phải muốn khởi tố là được. Sự việc này chúng tôi sẽ xử tới nơi tới chốn không có vùng cấm. Đối với ngành thì chúng tôi đã làm hết mức rồi. Thị ủy, Công an Vĩnh Châu đã đến gia đình thăm hỏi. Đưa 2 em đi kiểm tra sức khỏe tại Cần thơ. Gia đình thông báo sức khỏe 2 em bình thường. Tâm lý các em theo tôi thì hiện nay tương đối ổn định", Đại tá Sol thông tin.

Theo ông Lê Chí Bắc, Phó giám đốc Sở TTTT tỉnh Sóc Trăng, việc phát tán clip là không có vi phạm.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 25/9, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Sene ĐolTa trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, TX. Vĩnh Châu), Tổ tuần tra phát hiện 01 thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150cm3 chở theo một thanh niên chạy ngược chiều, nghi vấn sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông nên Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không những không chấp hành mà còn tăng tay ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của Tổ tuần tra, lạng lách đánh võng trên đoạn đường gần 30 km qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me)- Lê Lai-Trưng Nhị-30/04-Huyện lộ 43- Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện. Lúc này, một số cán bộ trong Tổ tuần tra không kiềm được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh 02 thanh niên.

Sau khi người và phương tiện được đưa về trụ sở Công an TX.Vĩnh Châu, qua làm việc, người điều khiển xe đã thừa nhận các hành vi vi phạm gồm các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông, điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cảnh sát đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO