Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2022

Mạnh Hưng| 18/11/2022 10:00

BVCL - Những ngày trung tuần tháng 11 này, khi những cơn gió lạnh của mùa đông bắt đầu thổi qua trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió cũng là lúc hoa dã quỳ nở rộ, khoe hương sắc tươi đẹp.

Dã quỳ còn gọi là hướng dương dại hay hướng dương Mexico là một loài thực vật thuộc họ cúc, phân bố ở khắp các vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới bao gồm Trung Mỹ, châu Phi và Đông Nam Á. Tùy vào điều kiện tự nhiên của từng khu vực, cây hoa dã quỳ có thể là cây một năm hay cây lâu năm với thân mọc thẳng và cao từ 2-3m. Hoa dã quỳ có màu tím hoặc màu vàng mật ong.

Tại Việt Nam, hoa dã quỳ phân bố chủ yếu ở các vùng đồi núi Tây Nguyên, miền Bắc và một số tỉnh phía Nam. Hoa nở vào mùa đông vàng rực cả triền đồi và thảo nguyên. Loài cây này được xem như một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô. Một số địa phương ở Tây Nguyên xem đó như một điểm nhấn du lịch. Đến với Gia Lai những ngày này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên cùng với Lễ hội hoa Dã Quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2022 đang diễn ra từ ngày 11-17/11. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của người dân Gia Lai. Lễ hội diễn ra thường niên tại xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh.

Với chủ đề Tuần lễ Hoa Dã Quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2022, ban tổ chức sẽ mang nhiều hoạt động văn hóa đậm chất Tây Nguyên như biểu diễn văn hóa cồng chiêng, dệt thổ cẩm cùng với các hoạt động thể thao cũng như các trò chơi dân gian,…

1(5).jpg
Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya 2022

Huyện Chư Păh nổi tiếng với núi lửa Chư Đang Ya. Đây là một trong 10 miệng núi lửa đẹp nhất thế giới do tạp chí Anh quốc bình chọn. Được sự đồng thuận của người dân, huyện Chư Păh đã đẩy mạnh nhân rộng việc trồng hoa dã quỳ trên các bờ nương rẫy, không chặt phá tạo cảnh quan đẹp sau những nỗ lực tuyên truyền của chính quyền huyện. Cung đường dẫn đến miệng núi lửa như được trải tấm thảm vàng, tạo cho du khách cảm giác như lạc giữa chốn tiên cảnh.

2(3).jpg
Cung đường nở rộ hoa dã quỳ
3(3).jpg
Vẻ đẹp của hùng vĩ của núi lửa Chư Đang Ya

Cuối năm là thời điểm đẹp nhất để du khách có thể đến và trải nghiệm khung cảnh Gia Lai mùa hoa dã quỳ trong khung trời se lạnh của những cơn gió bấc kèm chút nắng vương nhẹ nhàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO