Tử hình nam thanh niên vận chuyển hơn 3kg ma túy

Trang Trần| 29/08/2022 20:32

BVCL - Phạm Công Chiến (SN 1998, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng)“nhận giúp” cho bạn hơn 3kg ma túy từ một đối tượng không rõ lai lịch gửi từ Quảng Trị vào Đà Nẵng thì bị bắt quả tang. Ngày 29/8, TAND TP Đà Nẵng xử phạt Chiến mức án tủ hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 11 giờ ngày 1/10/2021, một người đàn ông (không rõ lai lịch) liên hệ với Châu Hà Phương (SN 1991, trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) nhờ gửi hàng vào Đà Nẵng thì Phương đồng ý.

Người này hẹn Phương đến khu vực bưu điện thị trấn Khe Sanh và đưa cho Phương thùng giấy nói là hàng rượu và 500 ngàn đồng.

tatp-29-8-chien-matuy-1.jpg
Bị cáo Phạm Công Chiến

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Phương mang thùng hàng đến trước chợ Khe Sanh đưa cho Võ Quang Khánh (tài xế xe tải chờ hàng tuyến Quảng Trị - Đà Nẵng). Khánh mang thùng hàng lên để trên cabin xe ô tô tải BKS 43C-08129.

Lúc này trên xe còn có 2 người khác nữa. Khánh nhận thùng hàng nhưng không nhận tiền cước vì Phương là bạn bè cùng xóm và tiếp tục di chuyển vào Đà Nẵng. Theo chỉ dẫn, khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, xe ô tô do Khánh điều khiến về đến khu vực chợ đầu mối Hòa Cường. Lúc này, Khánh mang thùng hàng để trên vỉa hè gần xe tải đang dừng và tiếp tục bốc dỡ hàng trên xe.

Cùng lúc này, Chiến cùng với 5 người bạn khác đang ngồi nhậu tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê. Khoảng 21 giờ, Phan Thanh Chí Trung (SN 1998, quận Thanh Khê) mượn chìa khóa xe ô tô BKS 92A-17799 của Châu Quang Phúc nói đi mua đồ và rủ Chiến đi cùng.

Chiến khai nhận, trên đoạn đường đi ra xe ô tô, Trung nói với Chiến đi nhận ma túy, Chiến đồng ý. Sau đó, Trung điều khiến xe ô tô chở chiến đến khu vực chợ đầu mối. Trung xuống mua thuốc hút, rồi lên xe nghe điện thoại của một người không xác định được.

Người này nói với Trung: “Anh gửi số qua và em gọi cho người đó lấy đồ. Trung hỏi: “Xong đem tới đâu”, người đó nói: “Chỗ hôm qua”. Trung lái xe chở Chiến đến ngã tư Hồ Nguyên Trừng – Lê Thanh Nghị thì thấy xe tải đang dừng để bốc dỡ hàng trên xe xuống. Trung dừng xe và bảo Chiến xuống nhận thùng hàng có chứa ma túy.

Chiến xuống xe và theo chỉ dẫn của Võ Quang Khánh, Chiến lấy thùng hàng có ghi chữ “ENSURE” bên trong có chứa ma túy đã để sẵn trên vỉa hè mang lên ô tô thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Trung thấy vậy đã lái xe bỏ chạy theo hướng Hồ Nguyên Trừng về Núi Thành và tông vào rào chắn chống dịch COVID-19 trên đường. Đối tượng này sau đó dừng xe và bỏ chạy thoát.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang đối với Chiến về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tổng khối lượng Chiến phải chịu trách nhiệm hình sự là 3.015,34 gam ma túy loại Methamphetamine.

Đối với nam thanh niên đưa hộp giấy bên trong chứa ma túy cho Phương hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Đối với Trung, hiện cơ quan chức năng chưa làm việc được với đối tượng này nên chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can. Cơ quan CSĐT đã ban hành quyết định truy tìm ngày 15/3/2022 đối với Trung, khi nào đủ cơ sở xử lý sau.

Riêng Phương và Khánh có hành vi vận chuyển thùng hàng nhưng không biết bên trong có ma túy nên cơ quan điều tra không đề cập hình thức xử lý là phù hợp.

Tại tòa, Chiến khai, Chiến và Trung là bạn học cùng nhau. Cả hai đều sử dụng ma túy. Ngày Trung rủ Chiến đi nhận ma túy, Trung chỉ nói nhận ma túy về để sử dụng, cho nên Chiến mới đồng ý đi và không hay biết số lượng ma túy là bao nhiêu, đồng thời khẳng định bản thân bị cáo không mua bán ma túy. Bị cáo cho rằng mình chỉ là người “nhận giúp” Trung mà thôi.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Phạm Công Chiến mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nam thanh niên vận chuyển hơn 3kg ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO