“Tứ đại kiếp nạn” mà ai cũng phải trải qua, nếu thoát được thì về cơ bản có thể sống qua tuổi 80

Tường San| 14/07/2022 09:35

Cuộc sống là một chủ đề muôn thuở, và ai cũng muốn sống lâu hơn. Trên thực tế, tuổi thọ của con người đã tăng lên rất nhiều, phải biết rằng tuổi thọ trung bình của con người trong xã hội nguyên thủy chỉ hơn 30 tuổi, thời cổ đại rất ít người có tuổi thọ.

Nói rằng “70 tuổi xưa nay hiếm”, nhưng với môi trường sống và sự cải thiện của điều kiện y tế, tuổi thọ con người đang dần tăng lên. Cái chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người là bệnh tật, ai cũng phải trải qua “tứ đại thọ”, nếu thoát được thì về cơ bản có thể sống qua 80 tuổi!

30 ~ 40 tuổi, các vấn đề về đường tiêu hóa

80% người dân ở Việt Nam có vấn đề về dạ dày. Trong đó, có 4 bệnh lý đường tiêu hóa có tỷ lệ người mắc cao nhất là viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày, ăn nhiều, khó tiêu. Những loại vấn đề về dạ dày này cuối cùng có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, chúng ta nên chú ý bảo vệ dạ dày và đường ruột của mình.

tứ đại kiếp nạn, tuổi thọ, sống lâu

40 ~ 50 tuổi, rào cản xương

Khi cơ thể bước qua tuổi 40, xương sẽ bắt đầu thoái hóa, xương quyết định khả năng vận động của một người và quyết định sức bền thể chất của một người. Nhiều người bắt đầu bị viêm khớp và loãng xương sau 40 tuổi, rồi ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cơ thể nên sau 40 tuổi cần đảm bảo sự bình thường của hệ xương, ngoài việc bổ sung canxi phù hợp cho cơ thể còn phải chú ý đến thói quen sinh hoạt, giảm ăn uống đồ có ga.

tứ đại kiếp nạn, tuổi thọ, sống lâu

50-60 tuổi, có khối u

Đối với những người ở độ tuổi này là thời kỳ khối u nghiêm trọng nhất, đặc biệt là sau 50 tuổi, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ suy giảm dần, và thời kỳ này là thời kỳ quan trọng đối với bệnh ung thư, vì vậy, chừng nào đến tuổi đó, tốt nhất nên đi tầm soát ung thư hàng năm, nhất là đối với những gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư.

60 ~ 70 tuổi, hàng rào tim mạch

Bệnh tim mạch là một triệu chứng cơ thể thường gặp của người cao tuổi, do lượng vận động giảm sút nên sức đề kháng giảm, sức đề kháng và khả năng phục hồi của cơ thể giảm đi rất nhiều, cơ thể dễ bị chấn thương hơn nếu vẫn duy trì tập thể dục vừa phải trong giai đoạn này. Tác dụng bảo dưỡng cơ thể rất tốt.

tứ đại kiếp nạn, tuổi thọ, sống lâu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tứ đại kiếp nạn” mà ai cũng phải trải qua, nếu thoát được thì về cơ bản có thể sống qua tuổi 80
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO